04:05, 03/05/2021

Phát động Tháng nhân đạo 2021 và trao 200 suất quà cho người nghèo

Chiều 3-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với thành phố Nha Trang tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2021 với chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn". Đến dự có bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa.
 

Chiều 3-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với thành phố Nha Trang tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”. Đến dự có bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa.
 
Tại lễ phát động, có 100 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phước Long và Vĩnh Trường (thành phố Nha Trang) được tặng các suất quà, mỗi suất trị giá 650.000 đồng. Trong đó, có 500.000 tiền mặt, còn lại là các nhu yếu phẩm.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cùng ngày, tại xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh diễn ra Chợ nhân đạo. Tại Chợ nhân đạo, 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Suối Tiên được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng. Các phiếu được dùng để mua thực phẩm, áo quần và những vật dụng cần thiết được bán tại chợ. Chợ nhân đạo trên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Diên Khánh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2021.

 

Người dân ở phường Phước Long và Vĩnh Trường được nhận quà tại lễ phát động Tháng nhân đạo
Người dân ở phường Phước Long và Vĩnh Trường được nhận quà tại lễ phát động Tháng nhân đạo
 
Thực hiện công tác phòng chống dịch, tất cả người dân tham gia lễ phát động và Chợ nhân đạo đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn.
 
Được biết, Tháng nhân đạo diễn ra từ ngày 1 đến 31- 5-2021.
 
C.Đan