10:04, 19/04/2021

Kho 858 - Cục Kỹ thuật Hải quân: Nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Những năm qua, Kho 858, Cục Kỹ thuật Hải quân không ngừng đẩy mạnh thực hiện xây dựng nề nếp chính quy, mẫu mực trong công tác kỹ thuật, luôn bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng.

Những năm qua, Kho 858, Cục Kỹ thuật Hải quân không ngừng đẩy mạnh thực hiện xây dựng nề nếp chính quy, mẫu mực trong công tác kỹ thuật, luôn bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng.


Chặt chẽ trong từng công đoạn  


Có dịp theo dõi một buổi bảo dưỡng đạn pháo của Trạm Bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí đạn, Kho 858 trong ngày kỹ thuật tuần, chúng tôi thấy được sự chuyên nghiệp, chính quy trong từng công đoạn. Trước khi làm việc, cán bộ trạm tổ chức quán triệt nội dung công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng người. Trong suốt quá trình đó, chỉ huy trạm liên tục kiểm tra từ khâu thực hiện ban đầu đến khâu nghiệm thu sản phẩm. Các công đoạn được kiểm nghiệm viên, tổ trưởng dây chuyền quan sát, theo dõi nghiệm thu từng sản phẩm. Nghiệm thu cấp trạm xong thì đến hội đồng cấp kho nghiệm thu, đạt yêu cầu kỹ thuật, lúc đó đạn dược mới được nhập về kho, sẵn sàng cấp phát. Trung tá Bùi Ngọc Báu - Trạm trưởng Trạm Bảo dưỡng sửa chữa vũ khí đạn cho biết: “100% các loại vũ khí trang bị kỹ thuật đưa vào bảo dưỡng, sửa chữa đều có quy trình công nghệ và nguyên công. Chúng tôi luôn thực hiện chính quy theo từng bước cụ thể, tuyệt đối không lơ là coi nhẹ bước nào”.


Để nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, mẫu mực công tác kỹ thuật, thời gian qua, Kho 858 luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn tốt. Trong điều kiện quân số còn thiếu so với biên chế, nhất là thiếu nhân viên sửa chữa đạn và thủ kho đạn, đơn vị đã tăng cường công tác huấn luyện và bồi dưỡng nâng cao trình độ, linh hoạt sử dụng lực lượng trong từng nhiệm vụ cụ thể. Cán bộ, chiến sĩ thường xuyên được huấn luyện làm chủ trong khai thác, sử dụng trang bị, các quy trình công nghệ trong bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí đạn và các phương tiện hiện có; luôn đề cao và chấp hành triệt để mọi quy tắc an toàn nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ huy luôn quan tâm, nắm chắc tình hình tư tưởng bộ đội, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, chăm lo mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho bộ đội; đẩy mạnh xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa tốt.


Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuấn - Chủ nhiệm Kỹ thuật Kho 858 chia sẻ: “Để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên, chúng tôi luôn coi trọng và tăng cường công tác huấn luyện bổ sung vào các ngày kỹ thuật tuần, tháng, quý. Khi làm nhiệm vụ thực tế trên vũ khí trang bị hay các nhiệm vụ bảo đảm vũ khí đạn cho kiểm tra, bắn đạn thật và diễn tập…, lãnh đạo, chỉ huy đều kết hợp huấn luyện thêm cho nhân viên chuyên môn kỹ thuật”.

 

Các cán bộ, chiến sĩ bảo dưỡng đạn pháo.
Các cán bộ, chiến sĩ bảo dưỡng đạn pháo.


Duy trì tốt 2 khâu đột phá


Một trong những biện pháp để đơn vị thực hiện hiệu quả việc xây dựng chính quy, mẫu mực công tác kỹ thuật chính là duy trì tốt 2 khâu đột phá của ngành kỹ thuật hải quân: “Xây dựng nề nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật”. Mỗi cán bộ, chiến sĩ theo chức trách đảm nhiệm nắm chắc số lượng, chất lượng và đồng bộ của trang bị quân khí trong nhà kho và chú trọng công tác bảo đảm an toàn về mọi mặt. Hệ thống nhà kho vật tư kỹ thuật được đơn vị củng cố khang trang, sạch đẹp. Các trang thiết bị trong kho đều được sắp đặt ngăn nắp, gọn gàng, bảo đảm “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra”. Các loại sổ sách, mẫu biểu được thủ kho ghi chép, thống kê đầy đủ, kịp thời.


Bên cạnh đó, thời gian qua, bằng việc sử dụng đúng nguồn ngân sách trên cấp, Kho 858 đã xây dựng các kho tàng đúng tiêu chuẩn, chất lượng quy định. Đơn vị cũng phát huy nội lực, động viên cán bộ, chiến sĩ dành nhiều thời gian, công sức để làm mới hàng ngàn trụ kê đạn, pháo; sản xuất giá để hàng, hòm đựng vật tư, hệ thống phòng, chống cháy nổ và xây dựng khu tháo gỡ đạn…


Thượng tá Nguyễn Quang Lượng - Chính trị viên Kho 858 cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Kho 858 luôn quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các mặt công tác. Trong đó, luôn bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng, Bộ Quốc phòng bảo đảm an toàn tuyệt đối”.


THU ANH