11:04, 22/04/2021

Khánh Sơn: Tích cực học tập và làm theo Bác

5 năm qua, Đảng bộ huyện Khánh Sơn đã triển khai sâu rộng Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

5 năm qua, Đảng bộ huyện Khánh Sơn đã triển khai sâu rộng Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.


Nhiều cách làm hay


Bà Cao Thị Nương - Trưởng thôn kiêm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn A Thi, xã Ba Cụm Bắc luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong thôn lao động sản xuất, vận động các hộ gia đình tự nguyện hiến hàng trăm mét đất vườn để làm đường giao thông. Đồng thời, bà vận động quyên góp để hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn 100kg gạo và 300.000 đồng/ hộ. Qua tuyên truyền, hiện nay, thôn A Thi không có trường hợp tảo hôn, bản thân bà cũng là tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Năm 2018, bà Nương được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05.

 

Mô hình đoàn thể giúp hội viên khó khăn phát triển cây ăn quả tại xã Sơn Bình.

Mô hình đoàn thể giúp hội viên khó khăn phát triển cây ăn quả tại xã Sơn Bình.


Theo ông Cao Giêng - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, 5 năm qua, trên địa bàn xã có nhiều cách làm hay. Điển hình như các tổ chức đoàn thể giao cho hội viên sản xuất giỏi giúp đỡ hộ có hoàn cảnh khó khăn về vốn, kỹ thuật, cây, con giống để cùng phát triển sản xuất; nhờ đó, đã có 15 hộ thoát nghèo từ mô hình này. Hội Nông dân xã phối hợp với Công an xã thực hiện mô hình camera an ninh trên tuyến Tỉnh lộ 9 (đoạn chạy qua thôn Liên Hòa) có sự đóng góp kinh phí của hơn 20 hộ trong thôn; vận động hội viên thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Liên Hòa với chiều dài 2,8km, tổng kinh phí 80 triệu đồng …


Đó là những minh chứng sinh động trong nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong học tập và làm theo Bác tại huyện Khánh Sơn. Những năm qua, các cấp ủy đảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ năm 2017 đến nay, Khánh Sơn đã có 8 tập thể và 20 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.


Gắn với phong trào thi đua yêu nước


Bà Mấu Thị Thị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Khánh Sơn cho biết, ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Đảng bộ huyện Khánh Sơn đã quan tâm lựa chọn nội dung đột phá, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo Bác; gắn với các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là đẩy mạnh cải cách hành chính, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Kết quả nổi bật, từ năm 2018 đến 2020, kết quả cải cách hành chính của UBND huyện Khánh Sơn liên tục xếp loại tốt; riêng năm 2019, Khánh Sơn dẫn đầu khối thi đua các huyện, thị xã, thành phố về cải cách hành chính (so với giai đoạn 2011 - 2017, kết quả cải cách hành chính của Khánh Sơn liên tục xếp loại trung bình, khá).


Ông Mấu Xuân Hạnh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, thời gian qua, hội đã chú trọng gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; qua đó, đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp nhau cùng phát triển trong hội viên, nông dân. Điển hình là các cơ sở hội đều phân công hội viên sản xuất giỏi giúp đỡ hội viên nghèo phát triển trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao thu nhập. Năm 2018, toàn huyện có 2.700 hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đến năm 2020, tăng lên 3.174 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Qua phong trào này đã góp phần giảm bình quân hơn 6% hộ nghèo/năm trên địa bàn huyện.


ĐINH LUẬN