11:03, 18/03/2021

Ý kiến cử tri

Với đặc thù của một huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống nên vấn đề được hội viên, phụ nữ huyện Khánh Sơn quan tâm nhiều nhất chính là những chủ trương, chính sách nhằm nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ dân tộc thiểu số trong gia đình và xã hội. Nhiều năm qua, tuy đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền nhưng so với mặt bằng chung thì phụ nữ dân tộc thiểu số vẫn có những thiệt thòi, hạn chế riêng.

Bà Nguyễn Thị Kim - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn: Quan tâm nhiều hơn đến phụ nữ dân tộc thiểu số

 

Với đặc thù của một huyện miền núi, có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống nên vấn đề được hội viên, phụ nữ huyện Khánh Sơn quan tâm nhiều nhất chính là những chủ trương, chính sách nhằm nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) trong gia đình và xã hội. Nhiều năm qua, tuy đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền nhưng so với mặt bằng chung thì phụ nữ DTTS vẫn có những thiệt thòi, hạn chế riêng. Tỷ lệ hội viên, phụ nữ có việc làm, thu nhập ổn định vẫn còn thấp; trình độ học vấn chưa cao; số lượng nữ người DTTS được bổ nhiệm, đảm nhận các vị trí lãnh đạo vẫn còn khó khăn…


Chính vì thế, trong cuộc bầu cử sắp tới, hội viên, phụ nữ huyện Khánh Sơn mong muốn các đại biểu nói chung và các đại biểu ứng cử tại địa bàn huyện nói riêng quan tâm hơn đến quyền, lợi ích của phụ nữ DTTS trong lao động, việc làm, phát huy năng lực của bản thân. Trong đó, cần quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ để đạt chuẩn; tăng số cán bộ nữ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo quản lý ở các cấp, ngành; tăng kinh phí hoạt động hàng năm cho hội phụ nữ cơ sở, vì hiện nay kinh phí được cấp không đủ để đảm bảo cho các hoạt động và nhiệm vụ của hội; có cơ chế chính sách cụ thể, thiết thực để nâng cao tỷ lệ lao động nữ được đào tạo nghề, giải quyết việc làm.


N.T (Ghi)  

 





Thượng tá Đinh Văn Hưng - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Vì vậy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 02 của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Chỉ thị 23 của Đảng ủy Quân khu 5, Kế hoạch của Tỉnh ủy và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử… để cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thực hiện đúng tinh thần của cuộc bầu cử, phát huy đầy đủ quyền dân chủ, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử.


Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và người dân, đời sống vật chất cũng như tinh thần của quân và dân trong tỉnh không ngừng được nâng lên. Đáp lại sự quan tâm đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh luôn đoàn kết một lòng, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. Hiện nay, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh rất phấn khởi hướng về cuộc bầu cử; đặt trọn niềm tin vào lá phiếu của mình, với sự tin tưởng, kỳ vọng cuộc bầu cử sẽ chọn được những đại biểu có tâm, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và đóng góp tài năng, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh trên cơ sở phát triển kinh tế bền vững, chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững.


THẾ ANH (Ghi)