11:03, 09/03/2021

Tăng cường tuyên truyền về bầu cử trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 9-3, Ban Dân tộc tỉnh có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày 9-3, Ban Dân tộc tỉnh có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS).


Theo đó, Ban Dân tộc đề nghị UBND các địa phương tập trung, tăng cường tuyên truyền cho ĐBDTTS về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng nhiều hình thức phù hợp; đặc biệt, tuyên truyền thông qua các lớp tập huấn, phát huy vai trò của người có uy tín trong ĐBDTTS nhằm giúp đồng bào nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tham gia đi bầu cử đầy đủ, nhanh chóng, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật. Nơi có đông ĐBDTTS khuyến khích tuyên truyền bằng tiếng DTTS. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được tiến hành từ tháng 3, cao điểm từ tháng 4 đến ngày bầu cử (23-5) và sau kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.


Ban Dân tộc tỉnh cũng đề nghị các địa phương thường xuyên nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng, dư luận xã hội xung quanh cuộc bầu cử của cử tri ĐBDTTS cho Ban Dân tộc tỉnh.


H.Đ