01:03, 18/03/2021

Phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021

Hôm nay (18-3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết:

Hôm nay (18-3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết:

 


- Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021. Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy với công tác xây dựng Đảng; tạo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đây cũng là dịp để tôn vinh cơ quan báo chí và người cầm bút, phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, của cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong công tác xây dựng Đảng; tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng bộ tỉnh. Bằng những tác phẩm báo chí xuất sắc, giải sẽ góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.


Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 cũng góp phần cổ vũ toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về xây dựng Đảng; làm cho công tác xây dựng Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.


- Xin ông cho biết một số tiêu chí của Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021?


- Các tác phẩm dự giải là tác phẩm báo chí viết về công tác xây dựng Đảng được đăng, phát trên báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử của các cơ quan báo chí của tỉnh Khánh Hòa và Trung ương về công tác xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa trong khoảng thời gian từ ngày 1-12-2020 đến ngày 30-9. Tác giả dự giải là công dân Việt Nam không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.


Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương, đơn vị vẫn được quyền dự Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Ban tổ chức không nhận các tác phẩm đã tham dự giải báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở Trung ương. Ban tổ chức sẽ tuyển chọn, trao giải cho các tác giả (nhóm tác giả) có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về công tác xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác: Tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, dân vận, nội chính, phòng, chống tham nhũng...


- Việc tổ chức triển khai Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 như thế nào, thưa ông?


-  Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020.


Theo kế hoạch, Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan thường trực ban tổ chức giải. Các tác giả dự thi gửi tác phẩm về Ban Tổ chức Tỉnh ủy (số 6 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang). Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ tháng 5-2021 đến hết ngày 1-10 (theo dấu bưu điện). Từ ngày 4 đến 15-10 sẽ chấm giải và tuyển chọn tác phẩm để dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021. Lễ công bố kết quả và trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 11-2021.


- Xin cảm ơn ông!

 

 



Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021 sẽ có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 6 giải khuyến khích và 6 giải phụ cho mỗi loại hình báo chí.


Các giải phụ gồm: Giải cho tác phẩm xuất sắc về tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Khánh Hòa ở ngoài tỉnh; giải cho tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Giải A sẽ được nhận thưởng 10 triệu đồng, giải B 7 triệu đồng, giải C 5 triệu đồng, giải khuyến khích: 2,5 triệu đồng, giải phụ: 1,5 triệu đồng.

 



XUÂN THÀNH (Thực hiện)