11:03, 18/03/2021

Đại đội Hỗn hợp 90: Chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập

Năm nay, Đại đội Hỗn hợp 90, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa diễn tập chiến thuật chiến đấu phòng ngự có bắn đạn thật. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động chuẩn bị mọi mặt để nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu nói chung cũng như đạt kết quả diễn tập tốt nhất.

 

Năm nay, Đại đội Hỗn hợp 90, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa diễn tập chiến thuật chiến đấu phòng ngự có bắn đạn thật. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động chuẩn bị mọi mặt để nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu nói chung cũng như đạt kết quả diễn tập tốt nhất.


Chuẩn bị về mọi mặt


Theo kế hoạch, cuộc diễn tập chiến thuật chiến đấu phòng biển đảo có bắn đạn thật sẽ được đại đội tổ chức xong trước tháng 10 năm nay. Để đảm bảo cho cuộc diễn tập đạt kết quả cao nhất, tuyệt đối an toàn về mọi mặt, ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như: Quán triệt các nội dung kế hoạch huấn luyện năm, kế hoạch cuộc diễn tập cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; tổ chức huấn luyện các nội dung chiến thuật, kỹ thuật chặt chẽ; tập trung rèn luyện thể lực cho bộ đội để bảo đảm sức khỏe trong thực hành diễn tập; củng cố hệ thống vật chất trang bị như phao, bè… để bố trí phục vụ các mục tiêu trên biển… Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường huấn luyện các nội dung đi kèm như: Bơi, mắc tăng võng… để hỗ trợ cho quá trình diễn tập đạt kết quả tốt nhất.

 

Khẩu đội 12,7 ly luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ vùng trời.

Khẩu đội 12,7 ly luyện tập phương án chiến đấu bảo vệ vùng trời.


Thượng úy Chế Bồng Minh Quân - Đại đội trưởng Đại đội Hỗn hợp 90 cho biết: “Việc tổ chức diễn tập có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm đánh giá đúng thực chất kết quả công tác huấn luyện và nâng cao trình độ, năng lực chỉ huy các cấp trong hiệp đồng tác chiến, cũng như rèn bản lĩnh, ý chí quyết tâm cho bộ đội vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, toàn đơn vị đã tập trung cho công tác chuẩn bị về mọi mặt để cuộc diễn tập đạt được kết quả tốt nhất”.


Triển khai huấn luyện thực tế


Để chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập, việc nâng cao chất lượng huấn luyện đã được chỉ huy đại đội xác định là yếu tố then chốt. Thiếu úy Nguyễn Trọng Thành - Trung đội trưởng Trung đội Hỏa lực cho biết, do thời gian nhập ngũ giữa các chiến sĩ trong trung đội không đồng đều nên trong công tác huấn luyện gặp một số khó khăn nhất định. Để khắc phục vấn đề này, trong quá trình huấn luyện, đơn vị tập trung theo hướng huấn luyện lý thuyết gắn với thực hành; các chiến sĩ năm thứ hai hướng dẫn, dìu dắt các chiến sĩ năm thứ nhất để trong quá trình huấn luyện đạt kết quả cao nhất. Đối với các chiến sĩ còn yếu, đơn vị tập trung nhiều thời gian để hướng dẫn, bồi dưỡng, phân tích và chỉ ra những cái chưa đúng, chưa chuẩn để từng chiến sĩ rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng đều giữa các chiến sĩ trong trung đội.


Đại úy Hoàng Văn Đĩnh - Chính trị viên Đại đội Hỗn hợp 90 cho biết: “Nhằm động viên tinh thần giúp cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, nỗ lực trong công tác huấn luyện, đơn vị đều kịp thời tổ chức biểu dương những cá nhân tiêu biểu trong các buổi chào cờ đầu tuần; đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ vào ngày nghỉ, giờ nghỉ. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện cũng như rèn bản lĩnh, ý chí quyết tâm cho bộ đội nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệu vụ”.


Theo Thượng úy Chế Bồng Minh Quân, việc truyền thụ kinh nghiệm cho bộ đội trên đảo trong huấn luyện, rèn luyện luôn được đơn vị coi trọng và tiến hành nề nếp từ nhiều năm qua. Thực hiện kế hoạch huấn luyện, hàng ngày, thông qua việc kiểm tra thực tế, cấp trên trực tiếp bồi dưỡng cho cấp dưới, chỉ huy bồi dưỡng cho đơn vị. Trong đó, coi trọng bồi dưỡng phương pháp, tác phong trong huấn luyện cho đội ngũ cán bộ các cấp, góp ý, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những khâu yếu, mặt yếu trong huấn luyện, rèn luyện. Trong huấn luyện, các đề mục, khoa mục đều bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình theo kế hoạch. Đơn vị đã bám sát phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, chú trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, bảo đảm sát với yêu cầu thực tế. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên tăng cường rèn thể lực, tăng sức bền cho bộ đội để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong thời tiết khắc nghiệt trên đảo. Hàng tuần, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều tổ chức 2 buổi hành quân rèn luyện, mang vác nặng trên hành trình hàng chục km đường đèo dốc với nhiều vách đá hiểm trở.


THẾ ANH