11:02, 04/02/2021

Trao tặng, truy tặng Huân chương Chiến công cho 42 cá nhân

Sáng 4-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Chiến công cho 42 cá nhân có thành tích trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Đến dự có các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 4-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Chiến công cho 42 cá nhân có thành tích trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Đến dự có các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Ông Nguyễn Khắc Định trao Huân chương cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Khắc Định trao Huân chương cho các cá nhân.

 

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, đợt này tỉnh Khánh Hòa có 42 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì vì đã có thành tích trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

 

Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi lễ.
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu tại buổi lễ.

 

 

Ông Đinh Văn Thiệu trao Huân chương cho các cá nhân.
Ông Đinh Văn Thiệu trao Huân chương cho các cá nhân.

 

Trong đó, 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì vì đã có thành tích trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở tuyến 1 biên giới phía Bắc; 6 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì vì đã có thành tích trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở hải đảo xa; 5 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất, 28 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì vì đã có thành tích trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu giúp cách mạng Campuchia.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công đợt này tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong công tác và đời sống hàng ngày; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất người quân nhân cách mạng, vận động gia đình, nhân dân tại nơi cư trú chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại địa phương...

THẾ ANH