08:01, 28/01/2021

Triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Chiều tối 28-1, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ban hành ngày 28-1 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
 

Chiều tối 28-1, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ban hành ngày 28-1 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
 
Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng vụ Hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh trong phạm vi, lĩnh vực phụ trách, chủ động triển khai nghiêm túc chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị số 13 (ban hành ngày 30-12-2020) của UBND tỉnh. Tập trung rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

 

Người đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bắt buộc phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh
Người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa bắt buộc phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh
 
UBND tỉnh giao Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ các phương án, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch trên địa bàn; đảm bảo cập nhật, khoanh vùng và giám sát chặt chẽ các yếu tố dịch tễ, nhất là các trường hợp đến từ (hoặc đi qua) các địa phương của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh và địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, tập trung chuẩn bị các điều kiện thiết yếu, sẵn sàng cho việc nâng cấp mức độ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; kiện toàn lại các đội phản ứng nhanh các cấp; căn cứ mức độ và diễn biến thực tế của dịch bệnh tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, áp dụng các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội (nếu có).
 
Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống để người dân nâng cao cảnh giác, nhưng không hoang mang. Công an tỉnh tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn, và xử lý các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép.
 
C.Đan