05:01, 08/01/2021

Tập trung chăm lo Tết cho công nhân

Ngày 8-1, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm và làm việc với Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa.

 

Ngày 8-1, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến thăm và làm việc với Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Ngọ Duy Hiển phát biểu tại buổi làm việc với Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa.
Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc với Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa.

 

Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa hiện có 36 công đoàn cơ sở với hơn 8.000 đoàn viên, hiện có 4 đơn vị ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong năm 2020, Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện vận động được 30 đơn vị ký thỏa ước lao động tập thể; phối hợp hỗ trợ 23 tấn gạo cho công nhân; trao hơn 500 suất hỗ trợ với số tiển hơn 180 triệu đồng cho công nhân bị ảnh hưởng do dịch bệnh; hỗ trợ xây 3 căn nhà cho công nhân nghèo… Hiện nay, Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa đang tập trung nắm bắt tâm tư người lao động để có giải pháp ổn định tình hình lao động dịp tết; triển khai các hoạt động chăm lo tết cho công nhân…

 

Ông Ngọ Duy Hiên (thứ 3 từ phải qua) thăm và trao quà cho Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh.
Ông Ngọ Duy Hiểu (thứ 3 từ phải qua) thăm và trao quà cho Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao nỗ lực của Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh Khánh Hòa, đồng thời yêu cầu tập trung thực hiện các giải pháp chăm lo tết cho công nhân nhằm tránh để xảy ra tranh chấp lao động tập thể; kịp thời năm bắt tư tưởng để đối thoại với công nhân cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp; tổ chức tết sum vầy hướng đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn; rà soát lại các bản thỏa ước lao động tập thể; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân…

 

Ông Ngọ Duy Hiển thăm hỏi công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh.
Ông Ngọ Duy Hiểu thăm hỏi công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh.

 

Trước đó, ông Ngọ Duy Hiểu đã tới thăm Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh.

 

V.G