01:01, 19/01/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân làm việc với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19-1, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về...

Sáng 19-1, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh về tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chủ trương xây dựng cơ sở đào tạo và nghiên cứu của trường tại khu quy hoạch Bắc Hòn Ông, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang; từ đó trường đề xuất phối hợp đào tạo, nghiên cứu, tư vấn trên một số lĩnh vực giai đoạn 2021 - 2026. 
 
Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và nhà trường, ông Nguyễn Tấn Tuân kết luận, lãnh đạo UBND tỉnh luôn ủng hộ các cơ sở đào tạo đến với Khánh Hòa để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên của tỉnh và khu vực thuận lợi hơn trong học tập, nghiên cứu. Đối với việc xây dựng cơ sở đào tạo và nghiên cứu của trường tại Khánh Hòa, trước hết, nhà trường phải có văn bản chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo; từ đó, các sở, ngành của tỉnh mới có cơ sở tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo quy định hiện hành.
 
GS-TS Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường cam kết, trong 6 tháng tới, trường sẽ khẩn trương tiến hành các thủ tục để được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận nội dung trên.
 
 
Đại diện nhà trường phát biểu.
Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu.
 
Được biết, năm 2012, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương mở phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Năm 2013, UBND tỉnh chấp thuận địa điểm xây dựng cơ sở đào tạo và nghiên cứu của trường tại khu Bắc Hòn Ông. Tuy nhiên, việc triển khai của trường còn chậm: Năm 2017, Hội đồng trường mới có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cơ sở đào tạo và nghiên cứu tại Nha Trang; năm 2018 có hồ sơ đề nghị thực hiện dự án. 
 
N.V