06:10, 27/10/2020

Tập huấn công tác quốc phòng, quân sự cho lực lượng tự vệ các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 27-10, tại Trường Sĩ quan Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn Ban chỉ huy quân sự (CHQS) về công tác quốc phòng, quân sự, lực lượng tự vệ các đơn vị trực thuộc Bộ năm 2020. Tham gia tập huấn có 84 đại biểu là cán bộ Ban CHQS của 50 đơn vị trực thuộc Bộ. 

Ngày 27-10, tại Trường Sĩ quan Thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn Ban chỉ huy quân sự (CHQS) về công tác quốc phòng, quân sự, lực lượng tự vệ các đơn vị trực thuộc Bộ năm 2020. Tham gia tập huấn có 84 đại biểu là cán bộ Ban CHQS của 50 đơn vị trực thuộc Bộ. Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Đức Tú – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng ban Thư ký Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương chủ trì hội nghị.

 

Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Đức Tú phát biểu khai mạc hội nghị.
Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Đức Tú phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề về: Luật Dân quân tự vệ năm 2019; Thông tư 43 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chế độ sẵn sàng chiến đấu và kế hoạch về dân quân tự vệ; thông tin về tình hình thế giới, khu vực, trong nước liên quan đến công tác quốc phòng, an ninh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; công tác đăng ký và quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là những nội dung quan trọng và cập nhật liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của Ban CHQS ở các đơn vị hiện nay.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

 

Thông qua tập huấn nhằm bồi dưỡng thêm kiến thức mới và thống nhất tiến hành các mặt hoạt động của công tác quân sự, quốc phòng cho đội ngũ cán bộ chuyên trách ở các đơn vị trực thuộc Bộ Giá dục và Đào tạo trong thời gian tới.

 

THẾ ANH