09:10, 27/10/2020

Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra công tác ứng phó bão của TP. Nha Trang

Chiều 27-10, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão số 9 của TP. Nha Trang. 

Chiều 27-10, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão số 9 của TP. Nha Trang. Đoàn đã đến kiểm tra thực tế hoạt động kiểm đếm, sắp xếp vị trí, hướng dẫn các tàu thuyền cập bờ tại cảng cá Hòn Rớ, công tác vận động di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao ở thôn Thành Phát, Thành Đạt (xã Phước Đồng) và tổ 2, tổ 4 Trường Sơn (phường Vĩnh Trường).

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Hòn Rớ
Ông Nguyễn Tấn Tuân kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Hòn Rớ

 

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND TP. Nha Trang, từ chiều 26 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, các đồn Biên phòng, Ban Quản lý Vịnh Nha Trang và các địa phương có bến neo đậu tàu thuyền tổ chức kêu gọi tàu, thuyền (kể cả tàu du lịch) còn hoạt động trên biển khẩn trương trở vào bờ hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn; thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại ngưng mọi hoạt động trước 16 giờ ngày 27-10. Tại thời điểm kiểm tra, đã có 1.000 phương tiện tàu, thuyền ở các khu vực và 369 tàu của ngư dân Phước Đồng neo đậu tại cảng cá Hòn Rớ; hiện còn 35 tàu với 284 thuyền viên đánh bắt xa bờ tại khu vực Trường Sa đã vào khu vực tránh trú an toàn. Về công tác sơ tán các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, hiện các địa phương đã hoàn tất công tác vận động tuyên truyền người dân, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điểm tập trung để người dân di dời đến, đảm bảo đầy đủ thực phẩm, căn cứ vào diễn biến thực tế của thời tiết sẽ phát lệnh di dời.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND TP. Nha Trang tiếp tục triển khai công tác ứng phó nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, trong đó, phải chủ động di dời các hộ dân ở khu vực xung yếu, cần thiết phải tổ chức cưỡng chế di dời. Đối với việc neo đậu các phương tiện tàu thuyền vào cảng, phải có phương án neo đậu an toàn, tránh va đập; đồng thời bố trí khu vực neo đậu riêng cho các tàu nước ngoài để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

ĐÌNH LÂM – VĂN KỲ