10:09, 10/09/2020

Xã Cam An Bắc: Kiểm điểm sai sót trong công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự

Ngày 9-9, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm cho biết, đã ban hành Kết luận thanh tra nội dung công dân tố cáo Ban Chỉ huy Quân sự xã Cam An Bắc nhận tiền của các gia đình có con trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự để được miễn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Ngày 9-9, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm cho biết, đã ban hành Kết luận thanh tra nội dung công dân tố cáo Ban Chỉ huy Quân sự xã Cam An Bắc nhận tiền của các gia đình có con trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS) để được miễn khám sức khỏe NVQS năm 2019.


Theo kết luận thanh tra, trong số 9 trường hợp được nêu trong đơn thì có 4 trường hợp có sai sót, còn lại 5 trường hợp hoãn NVQS đúng quy định pháp luật. Các trường hợp sai sót chủ yếu là do trong quá trình tham mưu thực hiện công tác đăng ký NVQS năm 2019, Ban Chỉ huy Quân sự xã Cam An Bắc còn chủ quan, cảm tính trong công tác xét sơ tuyển những trường hợp được hoãn khám sức khỏe NVQS; thiếu thận trọng trong công tác rà soát, kiểm tra thực lực nam thanh niên trên địa bàn. Kết quả thanh tra chưa phát hiện có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái để vụ lợi cá nhân trong các trường hợp này. Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm giao Chủ tịch UBND xã Cam An Bắc tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân phụ trách, trên cơ sở đó đề ra biện pháp khắc phục, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thái Thịnh