08:09, 10/09/2020

Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

Ngày 8-9, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020.

Ngày 8-9, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020.
 
Năm học vừa qua, Nhà trường đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong điều kiện khó khăn về vũ khí, trang bị kỹ thuật, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian đào tạo học viên phi công quân sự kéo dài so với kế hoạch. Nắm chắc đặc điểm, tình hình, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng định kỳ rà soát, điều chỉnh, bổ sung, phát triển chương trình, nội dung, phương pháp; khắc phục  hạn chế, tồn tại trong năm học 2018 – 2019, khắc phục sự trùng lặp giữa các môn học, bậc học, bảo đảm tính kế thừa, liên thông giữa các trình độ đào tạo. Qua đó, chất lượng giảng dạy và học tập ngày càng được nâng cao, bảo đảm đạt chuẩn đầu ra. Trong năm học, đã biên soạn được 12 giáo trình, tài liệu; thực hiện được 17 đề tài; 11 giảng viên được công nhận giảng viên giỏi cấp cơ sở. Đã tổ chức tốt nghiệp cho 247 học viên với kết quả toàn năm học trên 25% khá, giỏi.
 

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo, trường xác định sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục - đào tạo, tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ xây dựng Trường Sĩ quan Không quân trở thành trường trọng điểm của quân đội; tổ chức đưa vào huấn luyện các vũ khí, trang bị mới, đẩy mạnh nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo học viên các đối tượng; tổ chức nghiên cứu khoa học về hàng không vũ trụ...
 
 
 
. Trong hai ngày 7 và 9-9, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên Cao đẳng Kỹ thuật hàng không Khóa 21.
 
 
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Chính ủy Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Chính ủy Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.
 
Cao đẳng Kỹ thuật Hàng không Khóa 21 được tiến hành trong giai đoạn Nhà trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-/NQ-TW của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; triển khai thực hiện Chỉ thị 89/CT-BQP ngày 11/9/2016 của Bộ Quốc phòng về một số nhiệm vụ cấp bách nâng cao chất lượng giảng dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống nhà trường quân đội. Bên cạnh đó, tình hình dịch, bệnh Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp đã tác động không nhỏ đến công tác giáo dục - đào tạo. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của các phòng, khoa, đơn vị quản lý và sự cố gắng của từng học viên, khóa học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học viên Cao đẳng Kỹ thuật hàng không Khóa 21 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: 100% học viên tốt nghiệp trong đó có hơn 30% đạt khá, giỏi.
 
Minh Sang