09:09, 18/09/2020

Nha Trang: Sơ kết 5 năm thực hiện "Đô thị văn minh - Công dân thân thiện"

Ngày 18-9, UBND TP. Nha Trang tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng "Đô thị văn minh - Công dân thân thiện".
 

Ngày 18-9, UBND TP. Nha Trang tổ chức sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng “Đô thị văn minh - Công dân thân thiện”.

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang trao giấy khen cho các tập thể.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang trao giấy khen cho các tập thể.
 
 
Từ năm 2016 đến nay, TP. Nha Trang đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến đề án đến các tầng lớp nhân dân. Đến nay, có hơn 70.200 hộ dân và hơn 8.000 hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện quy chế về nếp sống văn minh đô thị. Hàng năm, các xã, phường tổ chức ra quân chấn chỉnh tình hình trật tự và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, thành phố đã chỉ đạo kiểm tra 443 lượt đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, xử phạt hành chính 16 cơ sở với tổng số tiền 219,5 triệu đồng; thực hiện 154 lượt kiểm tra, xử lý các đối tượng buôn bán hàng rong, chèo kéo khách. Đề án thực hiện mục tiêu không có người lang thang, xin ăn giai đoạn 2015 - 2020 được triển khai hiệu quả, qua đó có 569 lượt đối tượng đã được chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng với đó, thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, phân luồng, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và ùn tắc giao thông, quản lý chặt chẽ người nước ngoài… 
 
Dịp này, UBND TP. Nha Trang đã trao quyết định công nhận 4 xã đạt “Chuẩn văn hóa nông thôn mới’ và 8 phường đạt “Chuẩn văn minh đô thị”; đồng thời trao giấy khen cho 29 tập thể và 30 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai đề án. 
 
K.D