04:07, 10/07/2020

Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa khảo sát 3 dự án trên địa bàn TP. Nha Trang

Ngày 10-7, đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa do ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát 3 dự án trên địa bàn TP. Nha Trang, gồm: Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại, Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao. 

Ngày 10-7, đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa do ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát 3 dự án trên địa bàn TP. Nha Trang, gồm: Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại, Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao. Đây là những dự án chậm tiến độ hoặc bị cử tri phản ánh trong thời gian qua.

 

Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại
Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại

 

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Khánh Hà, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại hiện đang tạm dừng thi công để điều chỉnh quy hoạch theo yêu cầu của UBND tỉnh. Hiện nay đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án đã được công ty hoàn chỉnh, gửi Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Đại diện Sở Xây dựng cho biết, trong tuần tới sẽ thẩm định đồ án điều chỉnh của công ty. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt đồ án điều chỉnh, chủ đầu tư sẽ triển khai thi công để đáp ứng tiến độ.

 

Đoàn kiểm tra các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Khi biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang
Đoàn kiểm tra các công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

 

Còn tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, các công trình vi phạm tầng cao và mật độ xây dựng đều đã hoàn thiện. Đại diện Sở Xây dựng cho biết có 15 công trình UBND tỉnh đã có quyết định cưỡng chế. Phương án cưỡng chế mà UBND TP. Nha Trang lập đã được sở thẩm định, trình UBND tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt. Các đại biểu HĐND tỉnh cho rằng, cần phải xử lý nghiêm các công trình vi phạm tại dự án này bởi dư luận đang chờ xem kết quả xử lý như thế nào. Nếu không xử lý nghiêm theo hướng thượng tôn pháp luật rất dễ dẫn đến tiền lệ xấu, khó xử lý các công trình vi phạm tại các khu vực khác.

 

Đoàn kiểm tra dự án Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao
Đoàn kiểm tra dự án Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao

 

Đối với Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao, đến nay cơ quan quản lý nhà nước đã thu hồi dự án, thu hồi đất bởi dự án có nhiều sai phạm về tiến độ, lấn biển… Tuy nhiên trên thực tế vẫn chưa thu hồi được đất từ chủ đầu tư để nhà nước triển khai xây dựng công viên công cộng.

 

Một công trình vượt tầng, vượt mật độ xây dựng ở dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nah Trang
Một công trình vượt tầng, vượt mật độ xây dựng ở dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

 

Ông Trần Mạnh Dũng cho biết, đối với Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại khi triển khai còn thiếu một số thủ tục, sau đó phải tạm dừng theo quyết định thanh tra vì liên quan đến “đất ở không hình thành đơn vị ở”. Đến nay các thủ tục đã hoàn thiện cần sớm hoàn thiện điều chỉnh để triển khai dự án. Đối với dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, hầu hết các công trình đều vi phạm chiều cao và mật độ xây dựng so với quy hoạch đã được phê duyệt. Đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt phương án cưỡng chế để xử lý vi phạm theo đúng các quy định pháp luật. Còn dự án Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao, tỉnh cần sớm cưỡng chế thu hồi, tháo dỡ các công trình trên đất. Chủ đầu tư dự án kiện thì thực hiện theo đúng các thủ tục của tòa án.

 

VĂN KỲ