09:07, 29/07/2020

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngày 28-7, Tỉnh ủy Khánh Hòa có công văn số 3833-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Ngày 28-7, Tỉnh ủy Khánh Hòa có công văn số 3833-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.


Theo đó, Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị đủ kinh phí để bảo đảm nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Đối với dịch Covid-19, giữ vững những thành quả quan trọng đã đạt được trong thời gian qua, đề cao cảnh giác, không để bùng phát hoặc xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng tại địa phương.


Sở Y tế chỉ đạo triển khai quyết liệt các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh như: Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện sớm các ổ dịch mới phát sinh, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Đồng thời, củng cố các đội chống dịch cơ động; đội cấp cứu lưu động sẵn sàng điều tra, xác minh, đánh giá, xử lý ổ dịch. Các cơ sở điều trị thực hiện tốt việc thu dung bệnh nhân, phân tuyến điều trị, tăng cường năng lực chẩn đoán, điều trị và hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong.


Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT bảo đảm an toàn.


Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về nhập cảnh, cư trú và các hoạt động trái phép của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.


G.C