09:07, 03/07/2020

Sơ kết 2 năm hoạt động trung tâm dịch vụ hành chính công

Chiều 3-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. Dự hội nghị còn có các ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Chiều 3-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến (TTDVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa. Dự hội nghị còn có các ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

 

TTDVHCCTT chính thức hoạt động từ ngày 31-8-2018. Với kinh phí chỉ khoảng 13 tỷ đồng và thời gian tương đối ngắn, tỉnh đã xây dựng thành công TTDVHCCTT có đầy đủ chức năng, tiện ích hiện đại để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh qua địa chỉ duy nhất trên mạng Internet.
 
 
Tính đến ngày 20-6, trung tâm có 298 cơ quan, đơn vị, địa phương ở 3 cấp hành chính tỉnh tham gia tác nghiệp, với 790 quy trình thủ tục cho phép nộp hồ sơ trực tuyến; 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua bưu chính công ích cũng như được tích hợp tin nhắn SMS tự động (trừ một số thủ tục theo quy định phải giải quyết ngay); 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến. Trung tâm đã kết nối thành công với các trung gian thanh toán: VietinBank IPay, ViettelPay, ví điện tử MoMo, Ngân Lượng, Vietcombank, VNPTPAY; giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản của bất kỳ ngân hàng thương mại nào để thanh toán trực tuyến. Khánh Hoà cũng là 1 trong 17 tỉnh, thành phố hoàn thành kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tất cả nội dung yêu cầu. Đến hết ngày 30-6, đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua TTDVHCCTT; tỷ lệ giải quyết đúng và sớm hạn đạt 96,3%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết qua TTDVHCCTT đạt trên 17% tổng số hồ sơ; gần 2.600 hồ sơ thanh toán trực tuyến.
 
 
Đại diện ViettelPay giới thiệu với đại biểu dự hội nghị về tiện ích thanh toán trực tuyến.
Đại diện ViettelPay giới thiệu với đại biểu dự hội nghị về tiện ích thanh toán trực tuyến.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân biểu dương nỗ lực của Ban điều hành Đề án thành lập TTDVHCCTT và các bộ phận liên quan. Ông thống nhất với các kiến nghị của Ban điều hành về sớm hoàn thiện cơ sở vật chất của trung tâm; tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện các quy định quản trị, vận hành; phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị, Ban điều hành và các cơ quan liên quan phối hợp phát triển trung tâm ngày càng hoàn thiện, hiện đại hơn; đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về TTDVHCCTT để người dân tiếp cận dịch vụ trên trung tâm nhiều hơn nữa. Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng kêu gọi người dân, tổ chức trong và ngoài tỉnh tích cực giao dịch trực tuyến trên trung tâm khi có nhu cầu...
 
 
N.V