10:07, 23/07/2020

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa làm việc với các xã tại Ninh Hòa

Chiều 23-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đảng ủy xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

. Chiều 23-7, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Đảng ủy xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

 

Tại buổi làm việc, địa phương kiến nghị lãnh đạo tỉnh, thị xã Ninh Hòa và các sở, ngành quan tâm, xem xét tiến độ dự án Khu biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Bãi Chướng (từ năm 2012 đến nay chưa triển khai), ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; một số trường hợp được Nhà nước giao đất từ đầu năm 2003 đến nay vẫn chưa có quyết định giao đất; bổ sung danh mục hỗ trợ thiệt hại đối với cây tỏi để giúp nông dân khắc phục hậu quả khi có thiên tai xảy ra; cho chủ trương giao khoán rừng để tạo sinh kế cho ngư dân khi chuyển đổi nghề…

 
Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích tàu không số.

Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích tàu không số.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh  phát triển kinh tế. Ninh Vân là địa phương có thế mạnh về du lịch, trên địa bàn có nhiều khu du lịch đẳng cấp, đề nghị xã nghiên cứu, định hướng người dân phát triển các dịch vụ du lịch đi kèm, coi đây là định hướng phát triển kinh tế trọng tâm của xã. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc sử dụng, khai thác tài nguyên khoáng sản; tập trung giữ và phát triển diện tích rừng… Ông yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương báo cáo tỉnh việc đưa vào sử dụng cơ sở vật chất của Vùng sản xuất và kiểm định tôm giống; kiểm soát chặt việc khai thác thủy sản theo hình thức tận diệt… Sở Du lịch nghiên cứu, xây dựng các vùng phụ trợ cho du lịch nhằm cung cấp đa dạng hơn các dịch vụ ăn uống, lưu trú… cho du khách. Sở Giao thông vận tải khảo sát, lắp đặt các biển báo trên Tỉnh lộ 1B, đoạn Ninh Phước - Ninh Vân do có nhiều khu vực khuất tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông…


Sau buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân và đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương tại Khu di tích tàu không số C235; khảo sát tiềm năng du lịch nơi đây cũng như một số vấn đề cần tháo gỡ nhằm thu hút du khách đến Ninh Vân trong thời gian tới.


. Cùng ngày, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa về tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm.


Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo và kiến nghị một số vấn đề, ông Lê Xuân Thân yêu cầu xã Ninh Thượng nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo; nghiên cứu giải pháp chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên, thực tế của địa phương để giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững… Ông đồng ý hỗ trợ kinh phí 400 triệu đồng để mở rộng hồ bơi và sân trường của Trường Tiểu học Ninh Thượng.


H.Đ - C.ĐAN