03:05, 08/05/2020

Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke

Chiều 8-5, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công văn khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. 

Chiều 8-5, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công văn khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương, sở ngành tiếp tục nới lỏng các hạn chế, khôi phục dần các hoạt động kinh tế - xã hội, khởi động tích cực và nghiên cứu, đề xuất việc tăng tốc ở những lĩnh vực có hệ số an toàn cao, trên cơ sở bảo đảm phòng, chống dịch chặt chẽ.

 

Các dịch vụ vui chơi, giải trí  (trừ karaoke và vũ trường) được phép hoạt động trở lại
Các dịch vụ vui chơi, giải trí (trừ karaoke và vũ trường) được phép hoạt động trở lại

 

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép mở lại các cơ sở, hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, kể cả các loại dịch vụ không thiết yếu với điều kiện phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong giao tiếp…); riêng vũ trường, karaoke vẫn tiếp tục tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, UBND tỉnh cũng cho phép dỡ bỏ giới hạn về số chỗ ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng nhưng các hành khách tham gia phương tiện giao thông phải đeo khẩu trang; không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học và không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.

 

Bên cạnh đó, để chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các ngành và các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp để ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi dịch bệnh, trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có phương thức cách ly tại chỗ phù hợp thực tế nhưng phải theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tiếp tục yêu cầu người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước phải gương mẫu, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế (qua phần mềm NCOVI hoặc bản giấy) theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế…

 

X.T