10:05, 07/05/2020

Bộ Tổng Tham mưu: Kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị

Sáng 7-5, đoàn công tác Bộ Tổng tham mưu do Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu năm 2020 tại Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 198. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

. Sáng 7-5, đoàn công tác Bộ Tổng tham mưu do Trung tướng Phùng Sỹ Tấn - Phó Tổng tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu năm 2020 tại Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 198. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.


Sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị báo cáo và kiểm tra thực tế, Trung tướng Phùng Sỹ Tấn ghi nhận và biểu dương các cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân nói chung và Lữ đoàn Tàu ngầm 198 nói riêng đã làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu thời gian qua. Trung tướng nhấn mạnh trong thời gian tới, Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 198 tiếp tục huấn luyện làm chủ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật, sẵn sàng chiến đấu cao; phối hợp tốt với các lực lượng, địa phương nắm chắc tình hình địa bàn và trên không, trên biển, luyện tập thuần thục các phương án xử lý tình huống và cơ động lực lượng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động bất ngờ; tiếp tục duy trì và làm tốt nhiệm vụ chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị…


. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và quản lý, duy trì kỷ luật tại Sư đoàn Phòng không 377, Quân chủng Phòng không - Không quân.


Tại đơn vị, đoàn công tác đã tập trung kiểm tra kết quả quán triệt, triển khai thực hiện chỉ lệnh của các cấp về việc tăng cường trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời thường xuyên và cao điểm; kiện toàn, bổ sung hệ thống văn kiện chiến đấu, việc duy trì các chế độ trực quản lý vùng trời đơn vị được giao, công tác phòng, chống dịch Covid-19...


THẾ ANH