09:04, 27/04/2020

Lữ đoàn 146: Làm tốt công tác phát triển đảng

Đóng quân từ đất liền cho tới biên đảo xa xôi, Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) luôn xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Những năm qua, công tác này không chỉ phát triển về số lượng mà chất lượng ngày càng được nâng cao.

Đóng quân từ đất liền cho tới biên đảo xa xôi, Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) luôn xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Những năm qua, công tác này không chỉ phát triển về số lượng mà chất lượng ngày càng được nâng cao.


Tập trung vào chất lượng


Xác định công tác phát triển đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, những năm qua, Đảng ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân luôn chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên trẻ. Từ năm 2019 đến nay, Đảng bộ Lữ đoàn đã kết nạp 98 đảng viên mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng cấp ủy, chi bộ, xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Một buổi sinh hoạt chi bộ  tại đảo  Đá Nam cuối năm 2019.

Một buổi sinh hoạt chi bộ tại đảo Đá Nam cuối năm 2019.


Thượng tá Lương Xuân Giáp - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết: Việc phát triển, kết nạp đảng viên luôn được đơn vị coi trọng về chất lượng, không chạy theo số lượng, chú trọng ngay từ khi cán bộ, chiến sĩ mới về đơn vị công tác. Đặc biệt, đơn vị đặt ra các tiêu chí về nguồn phát triển đảng rất chặt chẽ, quần chúng ưu tú phải tiêu biểu về lập trường, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tập thể tín nhiệm và phải được khen thưởng từ cấp lữ đoàn trở lên. Nhờ thế, thời gian qua, chất lượng nguồn phát triển đảng của lữ đoàn không ngừng được nâng cao. Đảng viên sau khi được kết nạp luôn xác định được trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Chú trọng phát triển đảng tại Trường Sa


Không chỉ phát triển đảng viên trong các đơn vị ở đất liền, tại quần đảo Trường Sa, nhiệm vụ này được triển khai liên tục với những tiêu chí nghiêm ngặt hơn. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chỉ huy các cấp đảo đã đề ra chủ trương, kế hoạch phát triển đảng viên, chỉ đạo tổ chức đoàn chọn lựa những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ và chi bộ xem xét giới thiệu cho đảng ủy. Khi quần chúng trở thành đối tượng đảng, chi bộ phân công đảng viên kèm cặp. Đối tượng được kết nạp vào Đảng phải có quá trình phấn đấu cao, bền bỉ và có động cơ đúng đắn. Đảng viên mới phải thật sự tiêu biểu, gương mẫu trong lời nói, việc làm để quần chúng noi theo.


Thượng tá Bùi Thanh Tùng - Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết: “Việc bồi dưỡng đối tượng đảng được ủy quyền cho các chi bộ đảo và đảng bộ bộ phận thực hiện. Trong chuyến kiểm tra đảo gần nhất, tổ chức đảng cấp trên sẽ phúc tra kết quả bồi dưỡng và kiến nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đối tượng đảng. Đối tượng kết nạp Đảng được thẩm tra kỹ, bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định. Sau khi thông qua, chi bộ, đảng bộ đảo điện báo cáo kết quả về đất liền. Trên cơ sở này, Đảng ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân xét và điện báo cho chi bộ đảo tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới”.


Được biết, năm 2019, toàn quần đảo đã kết nạp 74 đảng viên mới. Trong đó, riêng đảng viên dưới 25 tuổi đang công tác trên quần đảo Trường Sa chiếm hơn 30%. Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, những năm qua, rất nhiều chiến sĩ ra làm nhiệm vụ tại các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa đã nỗ lực phấn đấu và nhiều chiến sĩ vinh dự được kết nạp Đảng. Từ đó, các đồng chí đã trưởng thành hơn, thấy được trách nhiệm lớn lao của mình trong việc chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Số lượng đảng viên được kết nạp năm sau luôn cao hơn năm trước. Qua đó, góp phần nâng cao số lượng cũng như chất lượng đảng viên trên quần đảo Trường Sa. Nhờ làm tốt quy trình lựa chọn, bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển đảng nên sau khi được kết nạp Đảng, các đảng viên mới đều phát huy tốt hơn vai trò trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị. Các đảng viên trẻ cũng tích cực rèn luyện bản lĩnh, rút ra nhiều kinh nghiệm hay để có thể tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho quê hương sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự.


Đình Lâm - Nguyễn Ninh