10:03, 11/03/2020

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chiều 11-3, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Chiều 11-3, ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại đầu cầu Khánh Hòa, các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì. 

 

Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Khánh Hòa.
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Khánh Hòa.
 
Thời gian qua, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; trao tặng sữa cho đội ngũ y, bác sĩ và những người thực hiện cách ly tại các khu tập trung; trao khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn... cho đoàn viên, hội viên và người dân; vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao thiết bị y tế cho các đơn vị làm nhiệm vụ cách ly và điều trị bệnh; đẩy mạnh giám sát các cơ sở kinh doanh thuốc có hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá khẩu trang và thiết bị y tế phòng, chống dịch... Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh chỉ tập trung ở những địa phương, khu vực phát hiện dịch bệnh nên xuất hiện tình trạng một số người dân còn có tâm lý chủ quan. 
 
Tại Khánh Hòa, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức hàng nghìn lượt tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh xã, phường hướng dẫn người dân phòng, chống dịch với tần suất 4 lượt/ngày; phát 25.000 tờ rơi tuyên truyền công tác phòng, chống dịch đến các thôn, tổ dân phố. Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã huy động và cấp phát miễn phí hơn 20.000 khẩu trang y tế cho người dân, người lao động tại các doanh nghiệp.
 
Ông Trần Thanh Mẫn chỉ đạo, UBMTTQ Việt Nam các địa phương và các tổ chức thành viên có kế hoạch phối hợp với chính quyền tăng cường vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch gắn với đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đảm bảo tiêu thụ hàng hóa trong thời gian dịch bệnh; đoàn viên, hội viên quan tâm vận động gia đình, người thân thực hiện khai báo y tế khi có nghi ngờ về biểu hiện của dịch bệnh; cập nhật thông tin liên quan và đấu tranh xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh; vận động người dân hạn chế tham gia các hoạt động đông người và di chuyển tới các vùng có dịch... 
 
C.V