01:03, 06/03/2020

Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 6-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo của tỉnh và tọa đàm "Lắng nghe và chia sẻ của nữ lãnh đạo, quản lý và đại biểu bầu cử".

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 6-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo của tỉnh và tọa đàm "Lắng nghe và chia sẻ của nữ lãnh đạo, quản lý và đại biểu bầu cử". Các ông: Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đến dự và tặng hoa chúc mừng.

 

s
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, 70 nữ cán bộ lãnh đạo đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử ngày 8-3 của phụ nữ trên toàn thế giới và lịch sử giữ nước hào hùng của Hai Bà Trưng; chia sẻ với nhau về những tâm tư, nguyện vọng về công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng nguồn cán bộ nữ; những khó khăn và thành công trong công việc và cuộc sống.

 

Được biết, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng đã có nhiều chính sách quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ có nhiều chuyển biến tích cực về số lượng và chất lượng. Theo thống kê, hiện nay, 100% cán bộ nữ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đều có trình độ đại học trở lên, lý luận chính trị cao cấp. Từ năm 2018 đến nay, số lượng nữ tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là 5 cán bộ, chiếm 55,5% tổng số cán bộ bổ sung vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Năm 2019, bổ sung thêm 4 cán bộ nữ vào cấp ủy tỉnh. Số lượng nữ cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tăng hơn so với trước...

 

Ông Nguyễn Đắc Tài đã gửi lời chúc mừng đến tập thể nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh nhân dịp 8-3; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng và chính quyền, lãnh đạo các đơn vị, cơ quan cần quan tâm hơn nữa đối với công tác quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo. Bản thân mỗi cán bộ nữ cũng phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để giỏi việc nước, đảm việc nhà và có năng lực xứng đáng với vị trí, chức vụ mà tổ chức giao phó.

 

M.T