11:03, 05/03/2020

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với phường Vĩnh Hòa

Chiều 5-3, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Đảng ủy phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) về thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

 

Chiều 5-3, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Đảng ủy phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) về thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

 

Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu tại buổi làm việc.


Năm 2019, phường Vĩnh Hòa cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, riêng chỉ tiêu thu ngân sách và phổ cập giáo dục đạt thấp. Phường kiến nghị một số nội dung: đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất Bến xe Quyết Thắng để xây dựng chợ; sớm thi công hệ thống thoát nước đoạn đường Điện Biên Phủ ra đường 2-4; đầu tư đường Nguyễn Chích và Sử Hy Nhan theo hiện trạng; điều chỉnh lộ giới đường Nguyễn Khắc Viện. Phường cũng đề xuất khởi động lại các dự án khu vực núi Cô Tiên để phát triển nhanh khu vực này và thuận lợi cho công tác quản lý đất đai của địa phương; tỉnh sớm bàn giao Khu tái định cư Hòn Xện để địa phương kiến nghị thành phố nâng cấp đường và hệ thống thoát nước; bố trí đất tái định cư cho các hộ dân bị sạt lở ở khu vực dự án Hoàng Phú, bàn giao các khối nhà thuộc dự án Hoàng Quân; đẩy nhanh tiến độ bố trí đất tái định cư cho dân trong dự án Champarama.


Ông Nguyễn Khắc Định đánh giá cao những kết quả phường đạt được thời gian qua, đặc biệt là việc đảng bộ đã thẳng thắn, mạnh dạn chỉ ra những khuyết điểm, thiếu sót. Ông đề nghị đảng bộ, chính quyền phường tiếp tục vận động nhân dân tích cực phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời cân nhắc thu hẹp một số khoản chi trong bối cảnh khó khăn chung của tỉnh và cả nước do ảnh hưởng dịch bệnh. Bên cạnh đó, phường cần chuẩn bị tốt cho đại hội đảng bộ, xây dựng phương hướng, giải pháp mới, dám nghĩ, dám làm, dự phòng những khó khăn có thể xảy ra. Mặt khác, có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội. Ông cũng giải thích đối với một số kiến nghị của phường và yêu cầu các sở, ngành, UBND TP. Nha Trang thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến những vấn đề phường kiến nghị, đảm bảo tiến độ đề ra…


K.D