01:02, 02/02/2020

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh nCoV tại 3 bệnh viện

Sáng 2-2, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và Bệnh viên Da liễu tỉnh Khánh Hoà.

Sáng 2-2, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại  3 bệnh viện (BV): BV  Bệnh nhiệt đới, BV Lao và Bệnh phổi và BV Da liễu tỉnh Khánh Hoà.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài đến kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.
Ông Nguyễn Đắc Tài cùng đoàn công tác đến kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

 

 

Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra các khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.
Kiểm tra các khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

 

Qua kiểm tra thực tế, đoàn đánh giá tốt công tác chuẩn bị mọi mặt về nhân lực, trang thiết bị, hóa chất, quần áo phòng hộ, cách thức phân luồng, tiếp nhận, cách ly bệnh nhân…của các BV. Hiện tại, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh đã thành lập khu cách ly với khả năng thu dung nội trú khoảng 50 giường, chia thành 5 dãy phòng theo từng cấp độ: nghi nhiễm, nhiễm bệnh và khu an toàn sau khi điều trị dứt bệnh. Tại BV Lao và Bệnh phổi cũng đã tổ chức phân luồng và buồng khám riêng cho người bệnh đến khám và điều trị, đồng thời thành lập được khu cách ly gồm 2 buồng bệnh với 9 giường điều trị nội trú. Khu cách ly BV Da liễu gồm 3 buồng bệnh với 12 giường. Tất cả các BV đều đã chủ động thành lập các đội ứng phó khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cho hoạt động này với tinh thần đảm bảo tốt nhất cho công tác điều trị.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra khu vực cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.
Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra khu vực cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

 

 

Kiểm tra các buồng bệnh dùng để điều trị bệnh nhân
Kiểm tra các buồng bệnh dùng để điều trị bệnh nhân

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao sự chủ động của 3 BV trong việc đối phó với dịch bệnh nCov. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng, hiện nay, khó khăn nhất là dịch bất ngờ, lây lan nhanh, các trang thiết bị một số BV còn thiếu; tuy nhiên, UBND tỉnh đã có kế hoạch cấp bổ sung kinh phí mua các trang thiết bị cần thiết theo nhu cầu của từng BV. Trong tuần tới, BV Lao và Bệnh phổi và BV Da liễu chủ động cử người lên BV Bệnh nhiệt đới để học tập quy trình tiếp nhận thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân, để nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động và sẵn sàng, không lúng túng trước mọi tình huống.

 

Đoàn kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Da liễu
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Da liễu

 

Hiện nay, tại BV Bệnh nhiệt đới đang thực hiện cách ly 6 người nghi ngờ và 1 bệnh nhân dương tính với vi rút Corona (nCoV), tất cả bệnh nhân đều là người Việt. Sức khoẻ của nữ bệnh nhân dương tính hiện nay đã ổn định, hết sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 3 nếu âm tính sẽ cho xuất viện.

 

C.Đan