01:12, 16/12/2019

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Công ty Xăng dầu Phú Khánh

Sáng 16-12, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng một số sở, ngành làm việc với Công ty Xăng dầu Phú Khánh. 
 

Sáng 16-12, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoa cùng một số sở, ngành làm việc với Công ty Xăng dầu Phú Khánh. 
 
Công ty Xăng dầu Phú Khánh có địa bàn hoạt động tại Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, trong đó Khánh Hòa chiếm 50% sản lượng và lợi nhuận của công ty. Trong những năm qua, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty phát triển tốt, sản lượng bán ra và doanh thu tăng hàng năm, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu cầu tiêu dùng của người dân; thu nhập của người lao động được nâng cao. Năm 2019, sản lượng xăng dầu bán ra ước đạt 391.500m3 (năm 2015 là 330.505m3), doanh thu 5.490 tỷ đồng (năm 2015 là 4.933 tỷ đồng), nộp ngân sách 4.647 tỷ đồng (năm 2015 là 3.062 tỷ đồng). Thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 8,1 triệu đồng/tháng vào năm 2015 lên 12,2 triệu đồng/tháng vào năm 2019. 

 

Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Phú Khánh.Ông Nguyễn Khắc Định phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Phú Khánh.
 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty kiến nghị lãnh đạo tỉnh, sở ngành và địa phương quan tâm, hỗ trợ công ty một số vấn đề như: tăng thời gian cho thuê đất đối với các cửa hàng xăng dầu đang hoạt động trong TP. Nha Trang; hỗ trợ công ty thực hiện công tác đền bù giải tỏa, cấp phép xây dựng khi di dời Kho xăng dầu Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) về khu vực Cam Thịnh Tây (TP. Cam Ranh); cho phép triển khai dự án Trung tâm đa tiện ích phục vụ du lịch và xăng dầu tại đường Đinh Tiên Hoàng (huyện Cam Lâm)...
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Định biểu dương sự đóng góp của công ty trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với kiến nghị tăng thời gian cho thuê đất đối với các cửa hàng xăng dầu đang hoạt động, ông giao cho các sở, ngành xem xét nếu không vướng quy hoạch thì tham mưu UBND tỉnh cho thuê lâu dài để công ty đầu tư, hiện đại hóa hệ thống công nghệ đảm bảo an toàn. Ông Nguyễn Khắc Định cũng giao UBND tỉnh làm việc với các cơ quan Trung ương đang quản lý Cửa hàng xăng dầu số 4 và Kho xăng dầu Vĩnh Nguyên để bàn giao tài sản về địa phương, từ đó tiến hành thủ tục thu hồi tài sản, di dời. Các sở, ngành quan tâm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ công ty khi triển khai các dự án, mở thêm cửa hàng bán lẻ… Về phía công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phát huy kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, khắc phục khó khăn, chủ động tìm vị trí phù hợp để triển khai dự án, mở cửa hàng bán lẻ; cần sớm hoàn thành các thủ tục trong việc di dời Kho Xăng dầu Vĩnh Nguyên về địa điểm mới.       
 

. Cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Định làm việc với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu (huyện Cam Lâm). Cùng dự có ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Theo báo cáo của Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu, đến nay, KCN Suối Dầu đã thu hút 55 dự án đầu tư trong và ngoài nước (trong đó có 19 dự án đầu tư nước ngoài) với 12.659 lao động, hoạt động trên các lĩnh vực: Chế biến thủy sản xuất khẩu, đồ gỗ, nội thất xuất khẩu, dệt may, cơ khí... Tổng diện tích đất đã cho thuê là 85,92/92,8ha, đạt tỷ lệ lấp đầy 93,34%. KCN Suối Dầu có 39 dự án đang hoạt động, 15 dự án đang triển khai đầu tư, 1 dự án ngừng hoạt động. Tổng vốn đầu tư đăng ký của doanh nghiệp nước ngoài 108,5 triệu USD, doanh nghiệp trong nước 3.211 tỷ đồng.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty cho biết, dự án Khu nước khoáng Suối Dầu vì nhiều lý do nên từ năm 2001 đến nay vẫn chưa nhận được đất để triển khai. Công ty kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để công ty sớm triển khai dự án.


Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Định yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển, tạo thêm nhiều việc làm ổn định cho người lao động; hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động; giải quyết vấn đề nhà ở xã hội; đáp ứng nhu cầu sản xuất trong các năm tới. Ông giao Ban Quản ký Khu Kinh tế Vân Phong chủ trì, rà soát các phương án tháo gỡ vấn đề đất đai tại KCN Suối Dầu, có phương án rõ ràng trình UBND tỉnh xem xét.

 

H.DUNG - H.Đ