08:11, 07/11/2019

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư

Ngày 7-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư (khóa IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. 

Ngày 7-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư (khóa IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho 2 tập thể xuất sắc.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho 2 tập thể xuất sắc.


Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác báo chí và tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư. Hội Nhà báo tỉnh luôn được tạo điều kiện để đổi mới, kiện toàn về tổ chức, phương thức hoạt động; phát huy và thực hiện tốt vai trò tập hợp, xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh, năng lực và đạo đức người làm báo. Vai trò, vị trí của Hội Nhà báo tỉnh và hội viên Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị. Hiện nay, Hội Nhà báo tỉnh có 7 chi hội trực thuộc và 2 câu lạc bộ. Hội có 261 hội viên công tác ở các cơ quan báo chí tỉnh và 35 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh đóng trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao, phát triển các hoạt động để thể hiện rõ vai trò của hội; mỗi phóng viên, hội viên cần tiên phong trong việc đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, các vấn đề nổi cộm trong xã hội, làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt vai trò định hướng tuyên truyền cho đội ngũ phóng viên, nhà báo; các cấp ủy đảng, chính quyền cần có nhận thức rõ ràng về vai trò của báo chí…


Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể là Báo Khánh Hòa và Hội Nhà báo tỉnh, cùng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 37.


N.T