04:11, 22/11/2019

Hội thảo xây dựng khu dân cư điện tử

Tại hội thảo, một số đại biểu đã đề nghị đơn vị tư vấn xác định lại về quy mô, phạm vi triển khai thí điểm, nhu cầu sử dụng...

Ngày 22-11, ông Nguyễn Trọng Thái - Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội thảo góp ý cho dự thảo Đề án thí điểm xây dựng mô hình khu dân cư điện tử (KDCĐT).


Tại hội thảo, một số đại biểu đã đề nghị đơn vị tư vấn xác định lại về quy mô, phạm vi triển khai thí điểm, nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ trực tuyến khác của người dân. Một số ý kiến cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền về những lợi ích khi tham gia mô hình; lực lượng cán bộ, công chức cấp xã tham gia vận hành, hỗ trợ nghiệp vụ cho người dân khi triển khai thí điểm còn thiếu; đồng thời nghiên cứu phương pháp tương tác đơn giản để người dân dễ sử dụng; tận dụng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị có sẵn tại các địa phương để tránh đầu tư tràn lan...

 

Một đại biểu UBND huyện Khánh Vĩnh phát biểu.
Một đại biểu UBND huyện Khánh Vĩnh phát biểu. 

 

Ông Nguyễn Trọng Thái đã ghi nhận các ý kiến để tổng hợp, hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh phê duyệt.


Được biết, dự thảo đề xuất lộ trình, giai đoạn 2020 - 2021, sẽ lựa chọn 3 - 5 xã, phường thuộc TP. Nha Trang để triển khai thí điểm KDCĐT. Từ năm 2021, sẽ chọn 2 xã thuộc huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh để thí điểm mô hình.

 

Tại mỗi đơn vị được chọn thí điểm, sẽ tổ chức 1 điểm cung cấp, hỗ trợ dịch vụ trực tuyến để hình thành các không gian công cộng, kết nối cộng đồng dân cư; sau đó kết nối mở rộng Hệ thống thông tin KDCĐT với dịch vụ công ích, dịch vụ sự nghiệp công, ứng dụng thương mại điện tử và các ứng dụng trực tuyến khác.

N.V