11:10, 04/10/2019

Liên quan đến dự án Khu dân cư cồn Tân Lập: Đề nghị khách hàng gửi đơn lên tòa án

Sở Xây dựng vừa có văn bản trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Dũng (TP. Hà Nội) liên quan đến một số sai phạm của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang tại dự án Khu dân cư cồn Tân Lập. 

Sở Xây dựng vừa có văn bản trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Dũng (TP. Hà Nội) liên quan đến một số sai phạm của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang tại dự án Khu dân cư cồn Tân Lập. Ông Dũng là đại diện các khách hàng mua đất tại dự án này phản ánh: Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang vi phạm các thỏa thuận đã ký kết trong hợp đồng mua bán bất động sản thuộc dự án Khu dân cư cồn Tân Lập; đề nghị cơ quan nhà nước can thiệp, chủ trì cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư dự án để giải quyết các bất cập; điều chỉnh dự án theo hướng giao đất cho người mua tự xây nhà theo thiết kế mẫu…


Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho rằng, hợp đồng mua bán các lô đất trong dự án là hình thức giao dịch dân sự nên nếu có tranh chấp thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tòa án, cơ quan nhà nước không can thiệp. Sở Xây dựng đề nghị ông Dũng và một số khách hàng gửi đơn kiến nghị lên Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang để được giải quyết. Nếu công ty không giải quyết thì gửi đơn đến Tòa án nhân dân TP. Nha Trang để giải quyết theo quy định.


V.K