10:10, 04/10/2019

Giám sát hoạt động đối với Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tại Cam Lâm

Ngày 4-10, đoàn giám sát do ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn, giám sát tình hình hoạt động và việc thực hiện chế độ, chính sách đối với ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng từ đầu năm 2018 đến nay tại huyện Cam Lâm.

Ngày 4-10, đoàn giám sát do ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn, giám sát tình hình hoạt động và việc thực hiện chế độ, chính sách đối với ban thanh tra nhân dân (TTND), ban giám sát đầu tư (GSĐT) của cộng đồng từ đầu năm 2018 đến nay tại huyện Cam Lâm.

 

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Cam Lâm.

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Cam Lâm.


 Trên địa bàn huyện hiện có 14 ban GSĐT của cộng đồng ở 14 xã, thị trấn được kiện toàn với 98 thành viên. Từ năm 2018 đến nay, các ban đã giám sát 150 cuộc đối với 83 công trình. Qua giám sát, ban đã kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý 7 vấn đề trực tiếp tại công trình.  Ban TTND 14 xã, thị trấn tổ chức giám sát 87 cuộc, đã kiến nghị giải quyết 60 ý kiến.


UBND huyện kiến nghị tỉnh cần nâng mức phụ cấp đối với hoạt động của ban TTND theo Nghị định số 159 ngày 29-11-2016 của Chính phủ và Thông tư số 63 ngày 19-6-2017 của Bộ Tài chính quy định về lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo cho hoạt động của ban TTND với mức tối thiểu là 5 triệu đồng/ban/năm.

Ông Trần Ngọc Thanh ghi nhận ý kiến đề xuất của địa phương. Đồng thời, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND xã, thị trấn, các cơ quan quản lý đầu tư, chủ đầu tư, nhà thầu và các bộ phận liên quan thực hiện công khai theo quy định về các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn; kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm do ban TTND, ban GSĐT của cộng đồng kiến nghị đúng; hàng năm quan tâm phân bổ kinh phí kịp thời cho các ban hoạt động…


. Cùng ngày, đoàn giám sát làm việc tại UBND thị trấn Cam Đức. Tại đây, địa phương kiến nghị một số vấn đề như: Quan tâm công tác tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác TTND và GSĐT của cộng đồng; kịp thời cập nhật các văn bản mới có liên quan đến hoạt động của các ban; cần nâng mức phụ cấp đối với hoạt động của ban TTND theo quy định…


K.H