11:08, 19/08/2019

Thắm tình quân dân

Những năm qua, bên cạnh công tác huấn luyện và giáo dục - đào tạo, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp Trường Sĩ quan Không quân còn làm tốt công tác dân vận trên địa bàn, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân.

Những năm qua, bên cạnh công tác huấn luyện và giáo dục - đào tạo, cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp Trường Sĩ quan Không quân còn làm tốt công tác dân vận trên địa bàn, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân.


Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp Trường Sĩ quan Không quân đã quán triệt sâu sắc và triển khai các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Mỗi khi địa phương gặp thiên tai, các lực lượng của nhà trường đều có mặt kịp thời ở những nơi xung yếu nhất để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Còn nhớ đợt mưa bão xảy ra trên địa bàn TP. Nha Trang tháng 11-2018, trường đã huy động hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng các trang bị, phương tiện chia thành 5 tổ có mặt kịp thời ở những vùng bị ảnh hưởng nặng nề tại xã Phước Đồng và phường Vĩnh Trường để tìm kiếm cứu nạn, giúp người dân dựng lại nhà cửa, dọn dẹp, khơi thông đường sá, vệ sinh môi trường. Trong quá trình tìm kiếm người bị nạn, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã cứu sống 1 người và tìm được thi thể 2 nạn nhân bị vùi lấp.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân giúp nhân dân xã Phước Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân giúp nhân dân xã Phước Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, không để ai bị bỏ lại phía sau” được nhà trường duy trì thường xuyên, có hiệu quả. Đại tá Vũ Hồng Trung - Phó Chính ủy nhà trường cho biết: Từ năm 2013 đến nay, trường đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ 29 lần hành quân dã ngoại giúp đỡ nhân dân Khánh Hòa, Phú Yên khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ với hơn 4.000 ngày công và trên 100 phương tiện, được nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

 

Ông Trần Mạnh Dũng - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy: Những năm qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh, trong đó có Trường Sĩ quan Không quân đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt và giúp địa phương phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội…

5 năm qua, nhà trường đã tổ chức 25 buổi tuyên truyền cho hàng nghìn lượt người dân địa phương về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; huấn luyện quân sự cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đóng quân 10 lớp với gần 1.200 học viên; huấn luyện quân dự bị động viên 5 đợt cho 300 lượt người. Đồng thời, xây dựng 5 nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách với giá trị gần 250 triệu đồng; phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 450 lượt người; quyên góp, ủng hộ các quỹ và các hoạt động từ thiện khác với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng; tham gia hiến máu nhân đạo với 1.420 đơn vị máu...


Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường còn thường xuyên phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động kết nghĩa như: Giao lưu, tọa đàm, thi tìm hiểu văn hóa, văn nghệ, hội trại, thể dục thể thao, ký kết giao ước thi đua, tham gia cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”…


Có thể nói, công tác dân vận của nhà trường đã góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.


MAI VĂN ĐÔNG