10:02, 16/02/2012

Quân đội Nhân dân Việt Nam thử nghiệm quân phục mới

Đây là mẫu quân phục chống rét mới (gọi tắt là "quân phục đông"), đang trong giai đoạn thử nghiệm, đánh giá. Việc thử nghiệm được tiến hành hạn chế ở một số đơn vị quân đội.

Các chiến sĩ cảnh vệ mặc quân phục chống rét mới.
Các chiến sĩ cảnh vệ mặc quân phục chống rét mới. (Ảnh Đất Việt)

Thời gian qua, nhiều chiến sĩ cảnh vệ đã khoác quân phục chống rét mới khi làm nhiệm vụ. Đây là mẫu quân phục chống rét mới (gọi tắt là "quân phục đông"), đang trong giai đoạn thử nghiệm, đánh giá. Việc thử nghiệm được tiến hành hạn chế ở một số đơn vị quân đội.

Qua một số hình ảnh, quân phục mới là kiểu áo khoác dài, vẫn được quen gọi theo tiếng Pháp là ba-đờ-xuy (pardessus) với vạt áo dài tới đầu gối, cổ áo bẻ thường, cách gắn phù hiệu, cấp hiệu như trước đây.

Cùng với quân phục mới, khi làm nhiệm vụ, chiến sĩ cảnh vệ vẫn đeo súng AK-47 báng gấp, đội mũ kê-pi K08, dây lưng và dây đai không thay đổi so với trước.

Thông thường, quân phục đông được mặc từ 1/11 năm trước tới 1/4 năm sau, có khoảng thời gian điều chỉnh theo thời tiết là 15 ngày.

Theo nguồn tin của Đất Việt, không chỉ các chiến sĩ cảnh vệ mà sĩ quan cấp đại tá trở lên sẽ được phát quân phục đông mới trong thời gian tới.

Theo VTC News