10:04, 21/04/2022

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị vận tải hành khách bến thủy nội địa về việc bảo đảm hoạt động vận tải trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị vận tải hành khách bến thủy nội địa về việc bảo đảm hoạt động vận tải trong dịp lễ 30-4 và 1-5.


Theo đó, các đơn vị vận tải cần thực hiện nghiêm các qui định về yêu cầu an toàn, kỹ thuật phương tiện; bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ của thuyền viên và người lái phương tiện; hướng dẫn, tuyên truyền đề nghị hành khách trên phương tiện mặc áo phao hoặc cầm (hoặc đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trong suốt hành trình của phương tiện; không tổ chức đưa đón trả khách lên các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động.


Các đơn vị quản lý, khai thác bến thủy nội địa cũng cần chỉnh trang sạch đẹp tại các bến thủy nội địa, sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến; bố trí đủ nhân lực để quản lý, khai thác bến; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hành khách được đưa xuống phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không đủ giấy tờ quy định, chở quá số lượng người được phép chở; có phương án kịp thời huy động lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ giúp đỡ người bị nạn khi có tai nạn trong phạm vi bến.


Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh, khai thác bến thủy nội địa phải thường xuyên phối hợp với lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảng vụ, Cảnh sát giao thông bảo đảm trật tự, an toàn đặc biệt tại các bến có số lượng phương tiện, hành khách tham gia giao thông tăng cao trong dịp lễ.


THÀNH NAM