10:12, 19/12/2021

Ban hành chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 3749 về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 3749 về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


Theo đó, đối với đoàn viên, người lao động là F0, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người nếu có triệu chứng bệnh nặng, phải điều trị từ 21 ngày trở lên tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền; hỗ trợ tối đa 1,5 triệu đồng/người nếu phải điều trị ngoại trú từ 21 ngày trở lên hoặc điều trị nội trú dưới 21 ngày tại bệnh viện, cơ sở y tế được thu dung điều trị theo các giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền. Đối với đoàn viên, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn bị tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 thì thân nhân của họ được hỗ trợ 5 triệu đồng/người.


Đối với cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, đoàn viên, người lao động được công đoàn cấp trên cơ sở huy động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chi hỗ trợ từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc và số ngày thực tế phòng, chống dịch nhưng tối đa không quá 2 triệu đồng/người/năm. Với cán bộ công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, mức chi hỗ trợ từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/người/ngày kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc và số ngày thực tế chống dịch nhưng tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người/năm.


PHÚ AN