10:10, 21/10/2019

Đề xuất người dân được ghi hình cảnh sát giao thông

Bộ Công an đề xuất công dân được giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông bằng máy ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.

Bộ Công an đề xuất công dân được giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông bằng máy ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp.


Hình thức giám sát trên đã được Bộ Công an bổ sung vào Dự thảo Thông tư lần 3 về quy chế dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. So với Thông tư 54/2009 đang áp dụng và dự thảo lần 2, lần này Bộ Công an đã chỉnh lý, bổ sung hai nội dung. Theo đó, người dân được phép giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp theo quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ. Thủ trưởng cơ quan công an có cán bộ, chiến sĩ được nhân dân góp ý, nhận xét phải có trách nhiệm xem xét, xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài việc được giám sát trực tiếp ghi âm, ghi hình hoạt động của cảnh sát giao thông, Bộ Công an cũng nêu rõ, công dân khi giám sát và thông tin, phản ánh lên các phương tiện truyền thông phải đảm bảo tính khách quan, trung thực và chịu trách nhiệm trước thông tin cung cấp.


Đây là dự thảo lần cuối, nếu được thông qua thông tư sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2019.


A.T