11:04, 01/04/2022

Gia đình nghèo, bệnh tật không có tiền chạy chữa

Nhà cửa không có phải đi thuê, bản thân bị ung thư phổi giai đoạn cuối, chồng bị suy thận, con trai duy nhất 12 tuổi ốm yếu, thường xuyên bị chảy máu cam là gia cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng (sinh năm 1988), ở thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Nhà cửa không có phải đi thuê, bản thân bị ung thư phổi giai đoạn cuối, chồng bị suy thận, con trai duy nhất 12 tuổi ốm yếu, thường xuyên bị chảy máu cam là gia cảnh đáng thương của chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng (sinh năm 1988), ở thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

 

Gia đình chị Hằng đang rất cần sự giúp đỡ.

Gia đình chị Hằng đang rất cần sự giúp đỡ.


Trong căn nhà thuê cấp 4 ở thôn Hội Xương (xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh), chị Hằng được chồng là anh Hồ Hữu Phát (sinh năm 1987) dìu từng bước ra phòng khách để nói chuyện với chúng tôi. Căn phòng nhỏ chỉ vỏn vẹn bộ bàn ghế gỗ sờn cũ của chủ nhà cho mượn tạm. Nước mắt chực trào, chị Hằng kể, năm 2019, vừa chữa trị xong bệnh ung thư cổ tử cung, chị thấy nhức bên ngực phải và phát hiện một u nhỏ. Vì hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để đi khám nên chị cứ lần lữa mãi cho đến tháng 4-2021, khối u to dần làm chị bị tức ngực, khó thở. Chạy vạy người quen, hàng xóm được ít tiền, vợ chồng chị Hằng khăn gói vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh để khám. Tại đây, các bác sĩ thông báo chị Hằng bị u phổi ác tính và chỉ định điều trị bằng phương pháp xạ trị mới kéo dài sự sống. Nhận tin sét đánh, vợ chồng chị gục ngã, chỉ biết ôm nhau khóc. Vì không biết lấy đâu ra số tiền lớn để chạy chữa nên anh chị đành xin bác sĩ kê đơn để mua thuốc uống cầm chừng qua ngày. Do không theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, đến nay, bệnh tình của chị Hằng đã chuyển sang giai đoạn cuối, di căn xương, khiến chị sống trong lay lắt, đau đớn.


Gia cảnh của vợ chồng chị Hằng rất khó khăn. Bao năm nay chỉ một mình anh Phát là lao động chính, chị Hằng ở nhà nội trợ và chăm con. Trước đây, anh Phát từng làm nghề lái xe múc thu nhập 280.000 đồng/ngày theo thời vụ. Được một thời gian thì tai họa bất ngờ ập đến khi anh đang loay hoay tìm điện thoại bị rơi xuống cánh quạt két nước, do bất cẩn đã bị cánh quạt cắt đứt gân 4 ngón tay bên trái và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Trong thời gian nằm viện điều trị vết thương, các bác sĩ còn phát hiện anh Phát bị bệnh suy thận mãn. Sức khỏe ngày càng suy yếu khiến anh không thể tiếp tục nghề lái xe nên đành phải xin đi làm thuê canh rẫy ở xã Suối Cát mong có chút thu nhập để nuôi vợ bệnh hiểm nghèo và con còn nhỏ dại.


Đã khốn khó, không có tiền lo thuốc thang cho vợ, giờ bất hạnh lại đến với con trai duy nhất của anh chị là cháu Hồ Quốc Việt (học sinh lớp 6/2 Trường THCS Ngô Quyền). Thời gian gần đây, cháu Việt thường xuyên bị chảy máu cam, hay nóng sốt, co giật, ăn uống kém, sụt cân. Vợ chồng anh Phát rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của cháu Việt nhưng gia đình đã cạn kiệt tiền để có thể đưa Việt đi thăm khám, điều trị vì 30 triệu đồng vay mượn vẫn chưa trả hết.


Được biết, hiện nay, xã Suối Cát đang hoàn tất hồ sơ trình cấp trên để xét bổ sung hộ cận nghèo năm 2022 cho gia đình chị Hằng nhằm tạo điều kiện cho gia đình chị hưởng chế độ, chính sách khám chữa bệnh trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thị Yến - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình chị Hằng hiện nay rất khó khăn, bị bệnh tật hiểm nghèo mà không có tiền chạy chữa. Về phía chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên gia đình. Tuy nhiên, chi phí chữa trị cho cả gia đình khá lớn nên địa phương rất mong có sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ cho gia đình chị Hằng”.

 

B.K.H

 

_____________________________

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ


Chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng  số điện thoại 0333674448;


Hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


Số điện thoại: 0258.3822019 

    
Số tài khoản: 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.