10:02, 14/02/2020

Một gia đình cần được giúp đỡ

Sau vụ va chạm giao thông xảy ra trên Quốc lộ 27C vào ngày 27-1 (mùng 3 Tết Canh Tý), người chồng không may đột ngột qua đời, để lại người vợ bị thương tật cùng hai đứa con thơ dại. Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Đặng Thị Đức (sinh năm 1985, trú thôn Tân Xương 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).

Sau vụ va chạm giao thông xảy ra trên Quốc lộ 27C vào ngày 27-1 (mùng 3 Tết Canh Tý), người chồng không may đột ngột qua đời, để lại người vợ bị thương tật cùng hai đứa con thơ dại. Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Đặng Thị Đức (sinh năm 1985, trú thôn Tân Xương 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).


Mấy ngày nay, trong căn nhà cấp 4 của gia đình chị Đức nghi ngút khói nhang từ góc bàn thờ anh Nguyễn Thành Tiến (sinh năm 1986) - chồng của chị, không khí trong nhà ảm đạm, lạnh lẽo. Khi chúng tôi đến thăm cũng là lúc gia đình mới làm lễ cúng thất đầu cho anh Tiến. Anh Nguyễn Thành Trọng (anh trai của anh Tiến) kể lại: “Vào ngày 27-1 (mùng 3 Tết), Tiến chở vợ và hai con nhỏ đi chúc Tết họ hàng ở xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh. Khi đến Quốc lộ 27C thuộc thôn Hội Phước, xã Diên Bình thì bất ngờ bị một người điều khiển xe máy đi ngược chiều tông trực diện vào xe anh Tiến, hậu quả làm anh Tiến bị thương nặng, bất tỉnh, vợ của Tiến bị gãy xương đùi phải, hai con nhỏ bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi được các bác sĩ chữa trị kịp thời, Tiến tỉnh lại, sức khỏe tạm ổn. Nhưng đến ngày 3-2, Tiến trở nặng, người sốt cao và đã qua đời vào ngày 4-2”.

 

Nỗi đau mất chồng, cha của 3 mẹ con chị Đức.

Nỗi đau mất chồng, cha của 3 mẹ con chị Đức.


Chị Đức chân băng bó từ trên đùi xuống dưới bàn chân, nằm một chỗ trên chiếc giường xếp cũ được đặt gần khu vực bàn thờ anh Tiến, ngày nào cũng chỉ nhìn di ảnh của chồng khóc. Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau, mất mát mà chúng đang phải gánh chịu. Ngồi bên cạnh mẹ, cậu con trai Nguyễn Hoàng Việt (sinh năm 2015) và cô con gái Nguyễn Trúc Linh (sinh năm 2018) dường như chưa hiểu được sự việc, vẫn vô tư, ngơ ngác nhìn mẹ khóc, làm bà con hàng xóm và chúng tôi không ai có thể cầm lòng.


Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, chị Đức nói trong nước mắt, vợ chồng chị cưới nhau được một năm thì các con lần lượt ra đời. Không đủ điều kiện để ra ở riêng nên lâu nay vợ chồng chị cùng các con sống dựa vào gia đình bên chồng. Anh Tiến làm nghề sơn nước, thu nhập 1 ngày khoảng 300.000 đồng nhưng khá bấp bênh vì không cố định thời gian. Chị Đức làm công nhân may trong Khu công nghiệp Suối Dầu với thu nhập khoảng 3,5 triệu đồng/tháng. Cuộc sống tuy không dư dả gì nhưng đầm ấm. Nhưng giờ anh Tiến không còn nữa, gánh nặng lo toan cuộc sống sau này sẽ đè lên đôi vai gầy yếu của chị Đức. Hiện tại, cháu Việt vẫn đang được theo dõi vì gan bị tổn thương sau tai nạn. Chị Đức nằm một chỗ, phải điều trị lâu dài mới đi lại được nên cuộc sống trước mắt của 3 mẹ con rất khó khăn, khi mọi thứ đều phải cậy nhờ vào sự trợ giúp của anh chị em hai bên nội, ngoại vốn cũng không khá giả. Được biết, người gây tai nạn cũng bị thương và bồi thường cho gia đình chị Đức được 5 triệu đồng.


Bà Nguyễn Thị Yến - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình chị Đặng Thị Đức hiện nay rất khó khăn. Sau khi biết tin anh Tiến qua đời, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình trong việc tổ chức tang lễ. Thời gian tới, UBND xã sẽ tiến hành rà soát và lập danh sách bổ sung gia đình chị Đức được xét hộ cận nghèo năm 2020. Chính quyền địa phương cũng rất mong các nhà hảo tâm có thể sẻ chia, giúp đỡ cho 3 mẹ con chị Đức sớm vượt qua nỗi đau này”.


Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ chị Đặng Thị Đức, số điện thoại 0984.534.371 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.


B.K.H