10:11, 28/11/2018

Hoàn cảnh thương tâm của bé 6 tuổi bị tai nạn giao thông

Đó là trường hợp thương tâm của bé Phạm Tấn Sang (sinh năm 2012), con trai của vợ chồng anh Phạm Sơn và chị Nguyễn Thị Thu Hà, trú thôn Phú Thọ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.

Đó là trường hợp thương tâm của bé Phạm Tấn Sang (sinh năm 2012), con trai của vợ chồng anh Phạm Sơn và chị Nguyễn Thị Thu Hà, trú thôn Phú Thọ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang.


Trong đơn cầu cứu gửi Báo Khánh Hòa, chị Hà cho biết gia đình đang lâm vào cảnh túng quẫn, không còn khả năng để chạy chữa cho con trai 6 tuổi bị tai nạn giao thông. Khi chúng tôi tìm đến nhà chị Hà ở thôn Phú Thọ thì cửa đóng then cài, căn nhà cấp 4 cũ kỹ khoảng chừng 30m2 vắng tanh. Hỏi hàng xóm mới biết, gần 2 tháng nay, vợ chồng chị Hà dắt díu đưa bé Sang vào Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh để chữa trị.

 

Qua điện thoại, khi nhắc lại sự việc kinh hoàng xảy ra đối với con trai mình, chị Hà bật khóc kể lại, chiều 23-9, như thường ngày, vợ chồng chị đi bắt sò, ốc để bán kiếm sống qua ngày nên có nhờ người quen trong xóm dẫn bé Sang đi nhận quà Tết Trung thu dành cho trẻ em nghèo ở Nhà văn hóa thôn Thành Phát. Khi bé Sang đi bộ qua đường, không may bị một thanh niên cùng xã điều khiển xe máy chạy nhanh tông vào làm bé ngã xuống đường bất tỉnh. Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bé Sang bị chấn thương sọ não nặng, hôn mê sâu, gãy chân trái rất nguy kịch nên được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh để được điều trị tốt hơn.

 

Bé Tấn Sang lúc mới bị tai nạn giao thông. (Ảnh do gia đình cung cấp)
Bé Tấn Sang lúc mới bị tai nạn giao thông. (Ảnh do gia đình cung cấp)


Bác sĩ cho biết, rất may cho bé Sang không phải phẫu thuật sọ não mà chỉ định chích thuốc để tan máu bầm. Sau khi cấp cứu ban đầu, bé Sang đã tỉnh lại nhưng sức khỏe rất yếu nên phải chờ hơn 2 tuần sau đó, bé Sang tiếp tục trải qua đợt phẫu thuật chân trái bằng phương pháp ghép xương và nẹp. Khoảng đầu tháng 11, bé Sang được xuất viện về nhà, nhưng được vài ngày đột nhiên sức khỏe bé yếu hẳn, khó thở, người tím tái. Vợ chồng chị Hà lại vội vàng thuê xe cấp cứu để đưa bé Sang vào lại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé Sang bị suy hô hấp cấp do hẹp khí quản và được chỉ định nội soi phế quản ống cứng cấp cứu để nong rộng chỗ hẹp và đặt stent khí quản. Việc chữa trị cho bé Sang cần phải được theo dõi trong thời gian dài. “Nhìn con trai nằm bất động trong phòng cấp cứu, khắp cơ thể phải gắn các thiết bị hỗ trợ y tế mà lòng vợ chồng tôi quặn thắt,”chị Hà run run nói.

 

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Thu Hà, số điện thoại 0763591423 hoặc Tòa soạn Báo Khánh Hòa, 77 Yersin, TP. Nha Trang, điện thoại 0258.3822019; số tài khoản 0581000765262 Vietcombank Nha Trang.

Theo chị Hà, người gây tai nạn cũng hỗ trợ một khoản tiền cho gia đình nhưng không đủ để điều trị cho bé Sang. Vợ chồng chị mưu sinh bằng nghề bắt sò, ốc bán cho người nuôi tôm hùm, thu nhập chỉ khoảng 200.000 đồng/ngày. “Từ khi con bị tai nạn, chi phí điều trị, ăn uống, đi lại đã hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này tôi phải đi vay chính sách, mượn họ hàng nhưng sức khỏe của bé Sang vẫn chưa bình phục. Sắp tới, vợ chồng tôi không biết bấu víu vào đâu!”, chị Hà nghẹn ngào nói.


Ông Nguyễn Cưng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Đồng, Trưởng thôn Phú Thọ cho biết: “Gia đình chị Hà hiện thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Biết gia đình chị khó khăn, lại có con nhỏ vừa bị tai nạn giao thông phải chạy chữa ở TP. Hồ Chí Minh rất tốn kém, chính quyền địa phương đã vận động quyên góp giúp đỡ một số tiền nhỏ. Hiện nay, căn nhà cấp 4 của gia đình chị Hà đã xuống cấp, có hiện tượng nứt, xuống móng, do đó, Hội Chữ thập đỏ xã đã lập danh sách đề xuất Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ sửa chữa nhà trong thời gian tới. Qua Báo Khánh Hòa, tôi mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ bé Sang có điều kiện chữa trị kịp thời để bé tiếp tục được cắp sách đến trường…”.


B.K.H