08:09, 14/09/2021

Hai chị Hương ở phường Phước Tân

Những ngày này, Nha Trang - Khánh Hòa nói chung khu phố Đồng Dưa 2 (phường Phước Tân) nói riêng đang căng mình chống dịch, quyết tâm bảo vệ "vùng xanh". 

Những ngày này, Nha Trang - Khánh Hòa nói chung khu phố Đồng Dưa 2 (phường Phước Tân) nói riêng đang căng mình chống dịch, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”. Trong những ngày chống dịch, vai trò của tổ trưởng và các đoàn thể ở tổ dân phố được phát huy, là cánh tay nối dài của chính quyền cơ sở, luôn sát cánh hỗ trợ người dân như chị Trần Thị Thanh Hương - Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ và chị Lương Hoàng Minh Hương - Trưởng ban công tác mặt trận của tổ dân phố Đồng Dưa 2. Các chị đã phối hợp nhịp nhàng trong mọi việc như: Tổ chức đi chợ giúp dân, hỗ trợ thủ tục xin trợ cấp khó khăn cho các hộ kinh doanh, người lao động mất việc làm. Đồng thời, quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho chị em phụ nữ, người già, trẻ em, người tàn tật khu phố...; nắm bắt tình hình dân cư để kịp thời báo cáo cho UBND phường và công an khu vực.

 

Chị Lương Hoàng Minh Hương trao quà hỗ trợ cho người dân

Chị Lương Hoàng Minh Hương trao quà hỗ trợ cho người dân

 
Trong những ngày cao điểm dịch bệnh, người dân tổ dân phố Đồng Dưa 2 đã quen với hình ảnh nhỏ bé của chị tổ trưởng tổ dân phố trong bộ đồ bảo hộ, tay cầm loa “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân trong tổ tham gia lấy mẫu xét nghiệm; vận động người dân tham gia trực chốt bảo vệ “vùng xanh”; khuân hàng cứu trợ; thu thập số liệu, thông tin, xin hỗ trợ kịp thời cho người dân khu phố…

 

Chị Trần Thị Thanh Hương trao quà hỗ trợ cho người dân

Chị Trần Thị Thanh Hương trao quà hỗ trợ cho người dân


Những việc làm của các chị đã lan tỏa hình ảnh đẹp về cán bộ tổ dân phố mẫn cán, gần gũi và đầy trách nhiệm, nhiệt tình với công việc.


Hồ Thị Hồng Tuyết