11:07, 29/07/2021

Phản hồi: Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang: Đã khắc phục vấn đề báo nêu

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có báo cáo về việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang.

Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa vừa có báo cáo về việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường tại Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang.

 

Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang. Ảnh: BKH

Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang. Ảnh: BKH


Theo đó, qua kết quả kiểm tra thực tế ngày 25-6, công ty đã xây dựng tường cách âm khu vực hệ thống máy làm lạnh để giảm tiếng ồn (còn 2 máy nén khí khu vực gần nhà dân chưa có biện pháp giảm ồn nhưng không hoạt động). Công ty đã thực hiện trám trét các khe bể chứa nước thải, phủ đậy các bể xử lý nước thải, bổ sung men vi sinh để giảm mùi hôi và tăng hiệu quả xử lý nước thải. Kết quả phân tích ngày 25-6 cho thấy, các thông số nằm trong giới hạn cho phép.


Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo hồ sơ được phê duyệt và các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, xử lý mùi hôi, kiểm soát ô nhiễm nước thải đang thực hiện đảm bảo đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường không để ảnh hưởng đến những hộ tại khu vực xung quanh.


Trước đó, ngày 18-4, Báo Khánh Hòa có bài viết “Khốn khổ vì ở cạnh Nhà máy F115” phản ánh việc: Nhà máy chế biến thủy sản F115 thuộc Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang nằm trong danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường và thuộc diện di dời ra khỏi thành phố theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Nhưng nhiều năm nay, do vướng mắc trong quá trình định giá tài sản, nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động, gây bức xúc cho người dân ở khu dân cư Phước An Hòa 1, Phước An Nam 3 (phường Phước Hải, TP. Nha Trang) vì tiếng ồn và mùi hôi.


THÁI THỊNH