10:05, 10/05/2021

Chặt hạ 2 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Trãi để phục vụ mở rộng đường

Mới đây, ông Đàm Quang Hát (90 tuổi, Trưởng ban Quản lý đền thờ Trần Hưng Đạo - địa chỉ 124 đường Nguyễn Trãi, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang) phản ánh đến Báo Khánh Hòa sự việc: "Trước đền thờ Trần Hưng Đạo có 2 cây hoa sữa do tôi trồng đến nay đã được 25 năm. Cách đây ít ngày, không hiểu vì lý do gì công nhân của thành phố đã chặt hạ 2 cây hoa sữa...

Mới đây, ông Đàm Quang Hát (90 tuổi, Trưởng ban Quản lý đền thờ Trần Hưng Đạo - địa chỉ 124 đường Nguyễn Trãi, phường Phước Tân, TP. Nha Trang) phản ánh đến Báo Khánh Hòa sự việc: “Trước đền thờ Trần Hưng Đạo có 2 cây hoa sữa do tôi trồng đến nay đã được 25 năm. Cách đây ít ngày, không hiểu vì lý do gì công nhân của thành phố đã chặt hạ 2 cây hoa sữa, trong khi các cây khác giữ nguyên. Mặt khác, tôi thấy, dự án thi công lắp đặt tuyến cống thoát nước trên đường Nguyễn Trãi mới triển khai ở đầu đường mà đã chặt cây xanh ở cuối đường là vội vàng”.

 

Đã chặt hạ 2 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Trãi.

Đã chặt hạ 2 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Trãi.


Ông Nguyễn Đình - Giám đốc Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng TP. Nha Trang cho biết, hoa sữa trước đây trồng đại trà nên hiện nay số lượng còn lại nhiều trên các tuyến đường thành phố. Do mùi hoa sữa ảnh hưởng đến sức khỏe người dân nên thành phố đã thống nhất theo lộ trình sẽ dần chặt bỏ hết. Với số lượng lớn, nếu chặt hạ hết một lần sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ cây xanh của thành phố nên khi triển khai làm đường tới đâu thành phố sẽ chặt bỏ hoa sữa đến đó để thay thế bằng các loại cây mới. Do đó, việc chặt hạ 2 cây hoa sữa ở đường Nguyễn Trãi trong quá trình mở rộng đường là thực hiện đúng lộ trình và đúng quy định. Còn đối với các loại cây khác, khi triển khai các dự án mở rộng đường cho đủ lộ giới, nếu cây nào nằm trong lộ giới cũng sẽ chặt bỏ hoặc di dời.


THÁI THỊNH