11:07, 26/07/2018

Chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập: Bị phạt 65 triệu đồng

Sở Xây dựng cho biết đã phạt chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập 65 triệu đồng vì vi phạm một số vấn đề liên quan đến dự án.

Sở Xây dựng cho biết đã phạt chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập 65 triệu đồng vì vi phạm một số vấn đề liên quan đến dự án.


Theo đó, Sở Xây dựng đã kiểm tra thực tế và nhận thấy, chủ đầu tư chưa triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong khi đó, dự án cơ sở hạ tầng đã được sở này thẩm định thiết kế cơ sở từ tháng 11-2015. Qua rà soát cho thấy, dự án chưa được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đất nền đã có hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt theo quy định tại Nghị định 11/2013 của Chính phủ về quản lý phát triển đầu tư đô thị. Dự án cũng chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Như vậy, tuy chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh, nhưng chủ đầu tư dự án đã bán nhà ở hình thành trong tương lai và huy động vốn là vi phạm pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản.


Thanh tra sở đã tổ chức xử lý, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, phạt chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang số tiền 65 triệu đồng do có hành vi kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định tại Điều 35, Nghị định 121/2013 của Chính phủ. Hiện nay, Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo thanh tra xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra thực tế việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại Khu dân cư cồn Tân Lập, trường hợp công ty không thực hiện đúng quy định của pháp luật, sở sẽ tiến hành xử lý theo quy định.


Dự án Khu dân cư cồn Tân Lập do Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư, trước đây đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 4668 ngày 6-9-2011; quá trình triển khai đến nay, dự án trải qua 6 lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết. Báo Khánh Hòa số ra ngày 7-7 có bài viết “Ì ạch dự án Khu dân cư cồn Tân Lập”, phản ánh tình trạng chậm triển khai dự án của chủ đầu tư gây bức xúc trong dư luận.


THÀNH NAM