11:01, 04/01/2023

Báo Malaysia giới thiệu 5 món ăn đặc sản tại Nha Trang

Đầu năm 2023, báo Free Malaysia Today giới thiệu 5 món ăn đặc sản tại Nha Trang đối với khách địa phương và quốc tế...

Đầu năm 2023, báo Free Malaysia Today giới thiệu 5 món ăn đặc sản tại Nha Trang đối với khách địa phương và quốc tế. Theo tác giả, 5 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố biển Nha Trang đó là hải sản, bún cá, mì quảng, phở khô và bánh mì.


“Thành phố Nha Trang nổi tiếng với bãi biển xinh đẹp, hòn đảo xa khơi quyến rũ cùng với các hoạt động vui chơi, thể thao kỳ thú trên biển. Nơi đây còn được biết đến là ‘vựa hải sản’ của Việt Nam. Chính vì thế,  hải sản tại Nha Trang luôn tươi ngon, được chế biến thành nhiều món ăn vô cùng đa dạng và phong phú tại hàng loạt nhà hàng hải sản lớn nhỏ sãn sàng chiều lòng người dân và du khách gần xa”.

 

1
Bún cá Nha Trang.

 

Đến với Nha Trang, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản tôm, cua, sò, ốc… hấp dẫn. Đặc biệt, với món mì xào hải sản, sợi mì dai, thấm vị ngon ngọt của các loại hải sản, vị thơm từng cọng rau; tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn mì xào hải sản nhiều màu sắc, đậm đà vị biển.


Nói đến Nha Trang, không thể không nhắc đến món bún cá. “Bún cá Nha Trang ăn kèm với chả cá chiên hoặc hấp, vài cọng sứa... Khách có thể ăn riêng từng thứ một hoặc trộn chung trong 1 tô bún, kết hợp tất cả những hương vị đậm đà tự nhiên vốn có của miền biển”.

 

 

1Mì quảng cũng là món ăn yêu thích tại Nha Trang.

 

Bên cạnh hải sản tươi ngon, nơi đây còn có bao món ăn phong phú, hấp dẫn thực khách. Mì quảng là một trong số đó. Là món ăn dân dã, đặc sản của miền Trung, tại Nha Trang, mì quảng có cách chế biến rất riêng. "Nước dùng mì quảng được chế biến từ nước luộc gà, thêm những lát thịt, trứng cút hoặc vài con tôm bên trên. Sợi mì mềm, dai, ăn kèm với một ít rau sống cùng vị chanh cho món ăn thêm đậm đà quyến rũ. Tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên món ăn độc đáo, khó quên”.


Ngoài ra, phở khô như một nét duyên dáng góp phần vào ẩm thực Việt tại Nha Trang. Một phần phở khô gồm 1 tô đựng bánh phở trụng nóng mềm dai. Trên đó là thịt heo bằm nhỏ và hành phi thơm phức. Kèm theo là 1 chén nước lèo với thịt lát hoặc thịt viên, trên mặt là hành ngò xắt nhỏ, dậy mùi thơm hấp dẫn. Cái thú của ăn phở khô là bạn tự gia giảm mặn nhạt theo khẩu vị của mình bằng các loại tương ớt, tương nâu… Gắp 1 miếng mà đầy đủ cả mùi thơm của phở, vị ngọt nhẹ của tương, giòn giòn của giá, miếng thịt đậm đà cùng với nước lèo ngon ngọt...

 

 

1
Bánh mì Nha Trang.

 

Đặc biệt, bánh mì Nha Trang là món ăn đường phố rất đỗi quen thuộc nhưng lại góp phần làm nên sự đa dạng, quyến rũ của ẩm thực nơi phố biển. Ổ bánh mì nóng giòn, đầy ắp các loại thịt nguội, thịt heo quay giòn rụm, chả cá, chả lụa, trứng gà chiên thơm ngon, béo ngậy... cùng vị nồng thơm của các loại rau thơm, dưa, hành… Bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn chiếc bánh mì mang hương vị đặc trưng của vùng biển.  Bạn cũng có thể tùy chọn nguyên liệu kẹp bên trong ổ bánh mì. “Cùng với các loại nước sốt chua ngọt hấp dẫn, đây có lẽ là món bánh mì ngon nhất, tuyệt vời nhất mà bạn có cơ hội thưởng thức ở Việt Nam”, tác giả nhận xét.

 

Như Thảo