23:46, 02/06/2023

Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động về 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh

Chiều 2-6, tại Công viên Phù Đổng (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa tổ chức lễ trao giải và khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, chương trình Festival Biển 2023.  

Các đại biểu xem tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi được giới thiệu tại triển lãm.
Các đại biểu xem tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi được giới thiệu tại triển lãm.

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh đã nhận được hơn 100 tác phẩm của các tác giả trong nước gửi về dự thi. Ban tổ chức đã chọn 17 tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Trong đó, giải nhất được trao cho tác giả Hà Huy Chương (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, chương trình Festival Biển 2023 giới thiệu đến công chúng 70 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc được tuyển chọn từ cuộc thi nêu trên và từ nguồn tranh của Cục Văn hóa cơ sở, Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Nội dung các tác phẩm tập trung ca ngợi tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; ca ngợi quê hương, thiên nhiên, con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa… Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 6-6.

N.T