11:03, 09/03/2018

Tổ chức thi cấp chứng chỉ quốc tế ICAP I

Ngày 9-3, Tổ chức NGO Fontana (Đan Mạch) hợp tác với Tổ chức Colombo Plan, Trung tâm Đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế về điều trị rối loạn lạm dụng chất gây nghiện (ICCE), Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế cho các cán bộ đã tham gia chương trình tập huấn về điều trị rối loạn sử dụng chất gây nghiện.

Ngày 9-3, Tổ chức NGO Fontana (Đan Mạch) hợp tác với Tổ chức Colombo Plan, Trung tâm Đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế về điều trị rối loạn lạm dụng chất gây nghiện (ICCE), Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế cho các cán bộ đã tham gia chương trình tập huấn về điều trị rối loạn sử dụng chất gây nghiện. Hơn 40 nhân viên y tế, nhân viên công tác xã hội đến từ các cơ sở y tế trong tỉnh tham dự kỳ thi.


Được biết, nằm trong dự án “Bứt phá”, từ năm 2015, tổ chức NGO Fontana phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức 8 khóa tập huấn giáo trình quốc tế cho các cán bộ ngành Y tế và cán bộ làm công tác xã hội trong lĩnh vực điều trị chất gây nghiện. Mục tiêu nhằm nâng cao năng lực cho các đội ngũ này để hỗ trợ cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh bị lạm dụng rượu, các chất gây nghiện.


Thảo Tâm