11:12, 06/12/2017

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện

Ngày 6 và 7-12, tại TP. Nha Trang, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức và hoạt động của điểm tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng.

Ngày 6 và 7-12, tại TP. Nha Trang, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) phối hợp với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tổ chức và hoạt động của điểm tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng. Gần 100 đại biểu là các chuyên gia, lãnh đạo Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội 7 tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Thái Bình, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh tham dự.

 

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm hay trong điều trị nghiện ma túy

Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm hay trong điều trị nghiện ma túy


Tại hội thảo, các chuyên gia giúp việc của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm đã trao đổi và chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong điều trị nghiện ma túy. Đại diện 7 tỉnh, thành phố cũng đã trao đổi nhiều kinh nghiệm, sáng kiến, giải pháp hiệu quả của các điểm tư vấn, hỗ trợ, điều trị nghiện tại địa phương mình.


Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 6 điểm tư vấn gồm: phường Phước Hải, phường Phương Sơn (TP. Nha Trang), phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh), phường Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa), thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) và thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh). Các điểm tư vấn được thành lập gắn với trạm y tế. Đến nay, các điểm tư vấn đã góp phần điều trị nghiện cho hơn 200 người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.


V.G