03:10, 10/10/2017

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế

Ngày 10-10, Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức hội thảo "Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế, triển vọng và thách thức". Tham dự hội thảo có lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và một số ban ngành liên quan.
 

Ngày 10-10, Sở Y tế Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế, triển vọng và thách thức”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và một số ban ngành liên quan.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được tìm hiểu, thảo luận, học tập kinh nghiệm về quá trình tiếp nhận, xử lý các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế; cách thức hợp tác với cá nhân, tổ chức quốc tế trong việc tiếp nhận chuyển giao chuyên môn, kỹ thuật mới; xây dựng quan hệ quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển của đơn vị... Đồng thời, các đại biểu được cập nhật những chính sách, thủ tục của Việt Nam liên quan đến quy trình làm việc, triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế và liên kết các đơn vị trong ngành.

 

 Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo
 
Từ đầu năm đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận và triển khai 17 trường hợp liên quan đến hợp tác quốc tế. Trong đó, có 10 trường hợp liên quan đến hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật; 2 trường hợp liên quan đến viện trợ của tổ chức nước ngoài, 4 trường hợp tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và 1 hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo.
 
C.Đan