10:09, 25/09/2017

Tạm ngừng mua, bán và sử dụng đối với các lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20%

Sở Y tế vừa có văn  bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc, sinh phẩm trên địa bàn tỉnh tạm ngưng mua, bán và sử dụng đối với các lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20% (200g/l, lọ 50ml) do nghi ngờ nhiễm bệnh Creutzfeld - Jakob.

Sở Y tế vừa có văn  bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc, sinh phẩm trên địa bàn tỉnh tạm ngưng mua, bán và sử dụng đối với các lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20% (200g/l, lọ 50ml) do nghi ngờ nhiễm bệnh Creutzfeld - Jakob. Được biết, bệnh Creutzfeldt-Jakob là một chứng rối loạn rất hiếm gặp, khiến não bị phá vỡ. Hầu hết mọi người sẽ chết trong vòng 1 năm sau khi mắc bệnh.


Các cơ sở khám, chữa bệnh cần tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí các trường hợp xảy ra phản ứng có hại của các sinh phẩm trên (nếu có), gửi báo cáo về Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (địa chỉ 13-15 Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Trung tâm khu vực về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc TP. Hồ Chí Minh (201 Nguyễn Chí Thanh, quận 5). Thanh tra Sở Y tế, phòng Nghiệp vụ Dược, Trung tâm kiểm nghiệm và Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện và xử lý các đơn vị vi phạm.


T.Ly